9/11/14

Kiatisak nhận trọng trách giải cơn khát cho Thái Lan ở AFF Cup 2014

(Vnexpress)- Tân HLV trưởng Kiatisak Senamuang quyết tâm mang về chức vô địch Đông Nam Á đầu tiên sau 12 năm cho đội tuyển Thái Lan.
Đưa U23 Thái Lan vô địch SEA Games 27 và vào bán kết ASIAD 17, cựu danh thủ Kiatisak
được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT)  mời tiếp quản chiếc ghế nóng tại tuyển Thái Lan. Dưới sự chỉ đạo của "Zico Thái Lan", người hâm mộ xứ Chùa Vàng kỳ vọng đội nhà trở lại ngôi vô địch Đông Nam Á, sau khi để thua liên tiếp ba trận chung kết 2007, 2008 và 2012.
Cựu danh thủ Kiatisak hướng đến danh hiệu vô địch Đông Nam Á lần thứ tư cùng tuyển Thái Lan với tư cách HLV. Ảnh: FAT.
Ngày 4/11, tuyển Thái Lan đã trở lại tập trung tại Nakhon Ratchasima để chuẩn bị cho chiến dịch tại AFF Cup 2014. Ngoại trừ các cầu thủ của Bangkok Glass và Chonburi FC bận đá chung kết Cup quốc gia, những thành viên còn lại tập trung chuẩn bị trận giao hữu với tuyển Philippines vào ngày 10/11.
Sau khi chỉ định tiền vệ Abdul Lahso làm đội trưởng, cựu tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai phát biểu ngắn gọn trước giới truyền thông: "Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng tại AFF Cup 2014".
Từng ba lần vô địch Đông Nam Á (1996, 2002, 2002) khi Kiatisak còn thi đấu, nhưng suốt 12 năm đã qua, đội bóng số một Đông Nam Á không có thêm một lần trở lại ngôi vương khu vực. Với sự mát tay của chính tiền đạo số một lịch sử bóng đá Thái Lan, FAT và CĐV Thái tin tưởng cơn khát danh hiệu kéo dài hơn một thập niên sẽ chấm dứt vào năm nay.  
Tiền đạo Teerasil Dangda chưa có mặt do giải vô địch Tây Ban Nha vẫn đang diễn ra. Ảnh: MD. 
Hiện tại, tuyển Thái Lan đang triệu tập 25 tuyển thủ và sẽ loại năm cầu thủ sau khi đá thêm hai trận giao hữu với CLB Nakhon Ratchasima (12/11) và tuyển New Zealand (18/11). Lần triệu tập này, HLV Kiatisak triệu tập một số tân binh như Chanin Sae Eae, Prakit Deeporm, Chainarong Tathong trong hai trận giao hữu quốc tế tới đây.
Đáng chú ý là chân sút Teerasil Dangda không có mặt trong danh sách chuẩn bị của HLV Kiatisak. Chân sút có biệt danh "Kiatisak đệ nhị" đang thi đấu cho CLB Almeria tại giải La Liga theo bản hợp đồng cho mượn từ CLB Muang Thong Utd, nên chưa trở về tập trung trước ngày tham dự AFF Cup 2014.
Ở giải năm nay, tuyển Thái Lan nằm ở bảng B cùng chủ nhà Singapore, Malaysia và Myanmar.

Đông Anh - thethao.vnexpress.net