3/1/14

Thái Lan bắt sư giả người Việt mang 2,3 kg ma túy đá


(NLĐO)- Một người đàn ông 64 tuổi người Việt Nam ăn vận như một nhà nhà sư vừa bị bắt ở sân bay Phuket (Thái Lan) hôm 1-1 sau khi bị phát hiện mang theo hơn 2 kg ma túy đá trong hành lý.

Bangkok Post dẫn lời ông Paisarn Chuanjit – phó giám đốc Cơ quan Hải quan Thái Lan cho biết các nhân viên hải quan tại sân bay Phuket phát hiện người đàn ông nói trên – sau đó được xác định là Nguyen Van Thiet, có nhiều biểu hiện đáng nghi nên yêu cầu đưa hành lý qua máy chiếu để kiểm tra. Kết quả là 2,3 kg ma túy đá giấu trong hành lý của ông Thiet đã bị phát giác.
Ông Nguyen Van Thiet (ngồi) bị cáo buộc buôn lậu ma túy đá vào Thái Lan. Ảnh:  Bangkok Post
Ông Thiet khẳng định là một nhà sư đang trong hành trình từ thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) tới Thái Lan để hành hương. Ông còn quả quyết rằng trước khi đáp chuyến bay CZ6093 của hãng China Southern Airlines, một phụ nữ người Việt đã nhờ ông mang số hành lý nói trên tới cho một đồng hương ở Phuket. Theo lời ông Thiet, người này sẽ chờ ông ở sân bay Phuket để nhận hành lý.
Giới chức an ninh Thái Lan cho biết ông Thiet không trình được giấy tờ chứng nhận mình là nhà sư. Ông tới Thái Lan bằng visa du lịch. Giá chợ đen của 2,3 kg ma túy đá nói trên khoảng 245.000 USD.
Linh San (Theo Bangkok Post) - nld.com.vn