9/12/12

Đoàn xe diễu hành ASEAN - Ấn Độ đến TPHCM


Nhằm nâng cao tình đoàn kết trong mối quan hệ giữa các quốc gia khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ, tạo điều kiện để phát triển thương mại, đầu tư và du lịch giữa các quốc gia với nhau, chiều 6-12-2012, đoàn xe diễu hành ASEAN - Ấn Độ gồm 31 chiếc SUV hiệu Mihindra với 124 thành viên đại diện cho 8 nước ASEAN:
Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar đã có mặt tại TPHCM, một trong những chặng của chương trình diễu hành xe ôtô 2012. Đoàn đã khởi hành ngày 25-11-2012 tại Indonesia và sẽ kết thúc hành trình vào ngày 20-12 tại New Delhi (Ấn Độ), đúng thời điểm diễn ra cuộc họp thượng đỉnh kỷ niệm ASEAN - Ấn Độ, với sự tham dự của các vị nguyên thủ, lãnh đạo nhà nước của 10 nước ASEAN cùng với ban lãnh đạo nhà nước Ấn Độ tại thành phố này. 
Đoàn dâng hoa và chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Bác
Theo lịch trình, đoàn di chuyển 22 ngày với hành trình 8.000km xuyên qua tám quốc gia ASEAN. Tại Việt Nam, đoàn diễu hành nhập cảnh vào cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) lưu lại TPHCM một ngày, sau đó rời Việt Nam qua cửa khẩu Hoa Lư (Bình Phước) đến với nước bạn Campuchia vào hôm qua. Trong thời gian lưu trú tại TPHCM, đoàn đã được đón tiếp long trọng tại Hội trường Thống Nhất có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh, Phó chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận cùng đại diện lãnh đạo các tổng lãnh sự quán các nước... Đoàn cũng đã đến dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ. Tập đoàn Hoa Sen đã vinh dự đồng hành cùng chương trình diễu hành xe ASEAN - Ấn Độ 2012 với tư cách đơn vị đồng đối tác chính và quảng bá về chương trình.
Đoàn xe ASEAN - Ấn Độ đến TPHCM
Trao đổi cùng báo giới, ông Abhay Thakur, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM, cho biết: “Chương trình diễu hành bằng xe ôtô ASEAN - Ấn Độ sẽ giúp các dân tộc Ấn Độ và ASEAN thuộc mọi tầng lớp hiểu nhau và gần gũi nhau hơn. Mối quan hệ đối tác này sẽ ngày càng phát triển, góp phần trong việc xây dựng năng lực và hội nhập cũng như thúc đẩy giao lưu văn hóa, đầu tư, du lịch... trong khu vực”.     
Ngọc Uyên - congan.com.vn