24/8/15

Con trai Thaksin treo thưởng 7 triệu baht để bắt thủ phạm đánh bom Bangkok



(vnexpress)- Con trai thủ tướng Thái Lan bị lật đổ Thaksin Shinawatra treo thưởng 200.000 USD để bắt người đứng sau vụ nổ bom ở Bangkok hồi đầu tuần.

Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin và con trai cả Panthongta. Ảnh: AFP
"Tôi đã nhận được sự cho phép của cha tôi để treo thưởng 7 triệu baht (200.000 USD), trong đó hai triệu cho ai cung cấp thông tin, và 5 triệu cho những cán bộ điều tra và bắt giữ", CNA dẫn lời con trai cả của ông Thaksin, Panthongtae Shinawatra, viết trong một bài đăng Facebook hôm 21/8.
"Để nhanh chóng lấy lại lòng tin và tinh thần của cả người Thái và người nước ngoài, chúng ta phải bắt giữ nghi phạm càng sớm càng tốt, để làm cho mọi người nhận ra rằng Thái Lan không phải là nơi có thể gây ra những việc như vậy mà trốn thoát được", ông viết.
Cảnh sát Thái Lan trước đó treo thưởng ba triệu baht (85.000 USD) cho bất kỳ thông tin nào dẫn đến việc bắt giữ kẻ tấn công. Một thành viên chủ chốt của phong trào áo đỏ trung thành với Thaksin cũng treo thưởng hai triệu baht (56.000 USD). Lực lượng an ninh nước này hôm nay nói rằng nghi phạm chính trong vụ tấn công có thể đã trốn ra nước ngoài.
Ông Thaksin bị lật đổ trong cuộc đảo chính quân sự năm 2006 và sống lưu vong ở nước ngoài từ năm 2008, để tránh án tù vì bị cáo buộc tham nhũng.
Phương Vũ