24/8/15

9 sinh viên Việt Nam được trải nghiệm môi trường làm việc quốc tế tại Thái Lan

(laodongthudo)- Theo thông tin từ  Ban tổ chức, 9 gương mặt sáng giá của Việt Nam được chọn vào chương trình “SCG – Thực tập sinh quốc tế” vừa hoàn thành xuất sắc chuyến trải nghiệm một tháng với môi trường học tập chuyên nghiệp, tiêu chuẩn làm việc đẳng cấp quốc tế tại Thái Lan. 

Đây là những  sinh viên năm  thứ 3, thứ 4 đến từ các trường đại học khác nhau như Đại học Bách Khoa Tp.HCM, Đại học Luật Tp.HCM, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội đã phải vượt qua quy trình tuyển chọn chặt chẽ, thể hiện năng lực, thái độ và tầm nhìn toàn cầu thông qua 2 vòng thi: Làm bài luận và phỏng vấn để được chọn tham gia chương trình, thực tập ở các đơn vị khác nhau của SCG tại Thái Lan.
Thông qua chương trình, các thực tập sinh đã được trải nghiệm môi trường làm việc quốc tế với đồng nghiệp đến từ nhiều quốc gia khác nhau trong khu vực, được khám phá những nét văn hóa mới, kết giao bạn bè và học cách thích nghi môi trường làm việc mới ở nước ngoài. Điều này rất quan trọng trước viễn cảnh hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN, sẽ tạo ra một thị trường lao động cạnh tranh hơn rất nhiều trong khu vực.
Được biết, chương trình “SCG – Thực tập sinh quốc tế” là một sáng kiến của tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á SCG, nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực cho Cộng đồng Kinh tế ASEAN sắp tới. Chương trình quy tụ 40 sinh viên xuất sắc  từ các nước trong khu vực như Việt Nam, Campuchia, Indonesia, Myanmar và Philippines đến làm việc tại các đơn vị kinh doanh của SCG tại Thái Lan. Bên cạnh chương trình “SCG – Thực tập sinh quốc tế”, SCG vẫn đang tích cực hỗ trợ giới trẻ Việt Nam thông qua nhiều chương trình khác như học bổng “SCG – Chung một ước mơ”, chương trình “SCG – Chung ước mơ xanh”, chương trình “SCG – Kỹ sư tương lai” và chương trình “SCG – Nhà lãnh đạo trẻ”, cùng một số chương trình khác.
T.H