25/4/14

Những mặt hàng bán chạy nhất tại Hội chợ Thái Lan

(VnMedia) - Được khai mạc sáng qua (24/4) tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2014 đã thu hút được khá nhiều khách hàng thăm quan và mua bán. Trong đó, những mặt hàng “hút khách” nhất là thời trang, trang sức và điện gia dụng…

Lâu nay, những mặt hàng Thái Lan luôn được nhiều người Việt lựa chọn, bởi giá cả và chất lượng được đánh giá cao. Nhằm đáp ứng nhu cầu đó, năm nay Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan tiếp tục được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, từ ngày 24 - 27/4/2014.
Theo Ban tổ chức, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2014 đã thu hút khá nhiều doanh nghiệp. Trong đó, có khoảng 100 doanh nghiệp hàng đầu của Thái Lan, với 120 gian hàng gồm các sản phẩm chất lượng cao, nổi tiếng. Đến nay, Hội chợ này đã được tổ chức 7 năm tại Hà Nội và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khách hàng, điều này phản ánh nhu cầu gia tăng của thị trường Việt Nam đối với các sản phẩm chất lượng cao đến từ Thái Lan.
Quan sát của PV cho thấy, cũng như mọi năm, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2014 năm nay tiếp tục trưng bày khá nhiều mặt hàng truyền thống như: thực phẩm, đồ uống, trái cây, đồ gia dụng, hàng dệt may, trang sức, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sản phẩm, thiết bị ôtô, xe đạp và phụ kiện, đồ trang trí và quà tặng lưu niệm.
Đặc biệt, lượng khách đến tham quan và mua sắm tại Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan năm nay, đã thu hút được khá nhiều khách hàng tại thu đô tham quan và mua sắm. Trong đó, mặt hàng hút khách nhất phải kể đến thời trang, trang sức và điện gia dụng…
Cùng với sự đa dạng về các sản phẩm đang  trưng bày tại Hội chợ, những mặt hàng Thái Lan có giá cả khá phải chăng. Điều này, dường như đang là yếu tố kích thích người tiêu dùng lựa chọn.
Theo đó, áo cốt tông Thái Lan có giá từ 135 - 170 nghìn đồng/chiếc, quạt điện Thái Lan có giá từ 500 - trên 1 triệu đồng/chiếc, gia vị tẩm của Thái Lan có giá từ 20 - 90 nghìn đồng/túi, dép có giá từ 80 nghìn đồng/đôi, dây lưng có giá trên 300 nghìn đồng/chiếc, nước đánh bóng nữ trang có giá 300 nghìn đồng/hộp…
Một điều đặc biệt nữa tại Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan năm nay, mặc dù mới được khai mặc, nhưng Hội chợ đã có khá nhiều mặt hàng khuyến mãi từ 20 - 50%.
Trong khi đó, phát biểu tại lễ khai mạc, bà Phạm Thị Hồng Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương (Bộ Công Thương), trong bảy năm vừa qua, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan tại Hà Nội đã nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam. Điều này phản ánh nhu cầu gia tăng của thị trường Việt Nam, đối với các sản phẩm chất lượng cao đến từ Thái Lan, góp phần đáng kể vào kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước.
Bằng chứng, trong năm 2013, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Thái Lan đạt 9,4 tỷ USD, tăng 10% so với năm trước và trong quý 1 năm nay tổng giá trị nhập khẩu này cũng tiếp tục không ngừng gia tăng. 

Một số hình ảnh PV VnMedia ghi được tại Hội chợ
 
Quần áo và giầy dép Thái Lan đã thu hút được khá nhiều khách hàng quan tâm tại Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan


Bạc thái cũng là một mặt hàng không thể thiếu trong Hội chợ


 Những sản phẩm nước xả vải hoặc đồ gia dụng Thái Lan cũng đang thu hút người tiêu dùng Hà Thành
 
Mặc dù mới khai mạc, nhưng các sản phẩm thời trang đã được thông báo giảm giá tới 50%


Yến Nhi (tin, ảnh) - vnmedia.vn