16/8/15

2 người mẫu Thái Lan bị bắt vì uốn éo "thiếu vải" trước đền thờ

(Vntinnhanh.vn)– Sau khi đăng tải một video nhảy nhót trước một trong những di tích thiêng liêng nhất của đất nước trong trang phục thiếu vải, hai cô người mẫu Thái không chỉ nhận phải rất nhiều chỉ trích từ phía dư
luận mà và còn bị cảnh sát bắt giữ.

2 cô gái tên là Thannicha Nampanya (28 tuổi) và Nithikarn Chotethanapong (30 tuổi) đã bị bắt giữ sau khi đăng tải những bức ảnh “gợi cảm” và quay video nhảy “sexy” phía trước ngôi đền Wat Chaiwatthanaram trong trang phục váy ngắn vào ngày 12/6.
Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, Wat Chaiwatthanaram, thuộc quần thể công viên lịch sử Ayutthaya, Thái Lan, là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất của khu vực và là một điểm du lịch hấp dẫn. Wat Chaiwatthanaram trong quá khứ là nơi hoàng gia Thái Lan thực hiện các nghi lễ tôn giáo và hỏa táng, và giờ đây, nó là một địa điểm tâm linh được người dân cả nước tôn kính.
Thực tế, hầu như tất cả các ngôi chùa ở Thái Lan đều có quy định chặt chẽ về trang phục đối với người đến thăm. Ngay cả khách du lịch cũng được yêu cầu thay đổi sang trang phục phù hợp hơn trước khi vào đền (khách có thể thuê quần áo ở các cửa hàng dịch vụ). Bởi vậy, việc 2 cô gái ăn mặc thiếu vải và uốn éo phản cảm khiến dư luận cực kỳ phẫn nộ, coi đó là hành động báng bổ tôn giáo và văn hóa.
2 cô gái ăn mặc không đứng đắn (Ảnh: Cắt từ clip)

Những trang phục bị cấm mặc vào đền chùa (Ảnh: rocketnews24)
Trước khi tiến hành thẩm vấn, cảnh sát đã yêu cầu 2 cô làm một nghi thức xin tha thứ ở ngôi đền. Hiện họ đang phải đối mặt với mức án 1 tháng tù giam và khoản phạt 10.000 baht (tương đương 6,2 triệu đồng).
Khi được hỏi về lý do, 2 người bào chữa rằng mình làm thể chỉ “để cho vui”. Họ đã công khai xin lỗi vì đã không suy nghĩ kỹ trước khi làm ra hành động đáng hổ thẹn, làm tổn hại đến hình ảnh của Thái Lan.
Tố Quỳnh (Theo rocketnews24)