8/4/15

Thái Lan coi trọng vòng loại World Cup hơn SEA Games

(motthegioi)- Với việc coi ĐTQG là ưu tiên hàng đầu nên LĐBĐ Thái Lan quyết định dành toàn bộ nhân sự tinh túy nhất cho tuyển Thái Lan do HLV Kiatisak dẫn dắt. Đội tuyển U.23 Thái Lan sẽ bảo vệ chiếc HCV SEA Games dưới quyền HLV Choketawee Promut.

Tuyển Thái Lan đăng quang ở AFF Cup 2014 là lực lượng tham dự vòng loại World Cup 2018
Thời gian diễn ra môn bóng đá nam SEA Games 28 diễn từ ngày 29.5 đến 15.6 tại Singapore. Trong khi đó vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á sẽ thi đấu 2 lượt trận đi-về đầu tiên vào ngày 11 và 16.6 (ngày 14.4, LĐBĐ châu Á sẽ bốc thăm chia bảng).
Do vậy việc cùng lúc dẫn dắt ĐTQG và tuyển U.23 Thái Lan trong tháng 6 là nhiệm vụ bất khả thi nên từ trước đó LĐBĐ Thái Lan đã quyết định ưu tiên cho mặt trận vòng loại World Cup bằng việc không cho HLV Kiatisak kiêm nhiệm tuyển U.23 Thái Lan. Đội tuyển U.23 Thái Lan trong gần 1 tháng qua được giao cho HLV Choketawee Promut, vốn là đồng đội cũ của Kiatisak ở tuyển Thái Lan trước kia và làm trợ lý cho “Zico Thái” trong 2 năm qua.
Tại vòng loại U.23 châu Á vừa qua, do chưa kẹt thời gian nên HLV Kiatisak vẫn ngồi trong cabin huấn luyện để cùng Choketawee Promut chỉ đạo các học trò. Tuy nhiên thời gian tới khi cả 2 đội tuyển tập trung thì ai sẽ làm việc của người đó.
Về lực lượng, những tuyển thủ vẫn còn trong độ tuổi Olympic (U.23) như Chanathip Songkrasin, Chappuis, tiền đạo Wanit Chaisan, Pinyo Inpinit, tiền vệ Parkorn Prempak, Rungrath Poomchantuek… nếu cần thiết sẽ được ưu tiên cho ĐTQG. Chân sút nổi tiếng Terasil Dangda đã được HLV Kiatisak gọi lại trong trận hòa 2-2 với Cameroon ngày 30.3 nhưng tiền vệ Thonglao, Suchao Nutnum tiếp tục vắng mặt.
HLV Choketawee (thứ hai, trái sang) sẽ thay dẫn dắt tuyển U.23 Thái Lan tại SEA Games 28 

Trong khi LĐBĐ Thái Lan khá rạch ròi khi phân quyền ban huấn luyện vì biết chắc HLV Kiatisak không thể nào cùng lúc nắm cả 2 đội tuyển trong cùng thời gian để đá 2 giải thì phía LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang lúng túng trong chuyện này.
Theo thông tin từ VFF thì HLV Miura sẽ ưu tiên cho tuyển U.23 VN và những cầu thủ tốt nhất khoác áo ĐTVN như Huy Toàn, Ngọc Hải, Huy Hùng, Mạc Hồng Quân… sẽ ưu tiên cho sân chơi SEA Games. Thế nhưng, VFF vẫn quyết định để HLV Miura kiêm luôn cả ĐTQG mặc dù thời gian làm việc trực tiếp của ông Miura rất ít ỏi và chỉ có thể chỉ đạo, cố vấn từ xa cho ĐTQG mà thôi.

Bàn Thành - motthegioi.vn