10/4/15

Phà Thái Lan cháy dữ dội, hàng trăm hành khách nhảy xuống biển

(laodong)- Một bé gái 12 tuổi thiệt mạng và hơn 100 hành khách khác được cứu thoát sau khi một chiếc phà bốc cháy và chìm ở Thái Lan hôm 8/4.
Theo truyền thông địa phương, bé gái xấu số là
khách du lịch người Israel có tên Shani Maril. Cô bé vào phòng tắm ngay trước khi ngọn lửa bùng lên ở đuôi phà vào khoảng 15h30 chiều 8/4 theo giờ địa phương.

Chiếc phà Ao Nang Princess 5 bốc cháy dữ dội chiều ngày 8/4.
Bố mẹ và anh chị em của Shani cũng có mặt trên phà nhưng may mắn thoát nạn.
Bộ Ngoại giao Israel đã xác nhận công dân thiệt mạng nói trên và cho biết, đang nỗ lực để sớm đưa thi thể Shani về nước an táng.
Có khoảng 117 người vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn trên phà Ao Nang Princess 5, đang trên đường từ Krabi đến đảo Phuket.
Hành khách Panupon Rattanakornpanya, 44 tuổi, cho biết các thủy thủ đoàn nói với ông và gia đình ông nên tập trung ở mũi phà khi nó đang cháy.
"Ngọn lửa sau đó càng mạnh hơn. Mọi người đều hoảng sợ, một số người đã khóc. Nhiều người nắm lấy áo phao và truyền cho những người khác trước khi chúng tôi nhảy xuống nước", ông Rattanakornpanya nói, theo Bangkok Post.
Hãng Phuket News đưa tin, cảnh sát biển Krabi, Văn phòng hàng hải Krabi, các cán bộ của công viên Nopparat cùng 10 tàu cá và tàu siêu tốc đã đến hiện trường, đưa các hành khách được giải cứu đến Ao Nang.
Thuyền trưởng của phà Ao Nang Princess 5, ông Virat cho biết, đã xảy ra một vụ nổ trong phòng máy.
Ông cho biết thêm, các hành khách được yêu cầu mặc áo phao trước khi nhảy từ phà đang cháy xuống xuồng cứu hộ.
Ngọn lửa đã khiến chiếc phà cháy rụi trước khi nó chìm xuống ngoài bãi biển Noppharat Thara ở Krabi.
Chiếc phà bị chìm thuộc quyền điều hành của công ty Du lịch Ao Nang, theo Bangkok Post.

THẢO NGUYÊN - laodong.com.vn