10/4/15

Du khách được gì khi đến Thái Lan?

(songmoi)- Thái Lan không chỉ nổi tiếng với những ngôi đền, chùa cổ kính, các tụ điểm vui chơi, giải trí danh tiếng như Phuket hay Pataya hay từng một thời là thiên đường mua sắm của người Việt. Khi đến với Thái Lan,
du khách còn được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ.

Tăng khả năng chịu đựng đồ cay
Nói đến ẩm thực Thái không thể bỏ qua ớt, thứ gia vị không thể thiếu trên bàn ăn của người dân cũng như tại các nhà hàng nơi đây. Vì thế, du khách đừng ngạc nhiên khi thấy bát nước chấm nam prik nam (kết hợp nước mắm và ớt Thái) luôn xuất hiện trên bàn ăn của tất cả nhà hàng Thái. Bởi người Thái thường có thói quen rưới nước chấm nam prik nam lên đồ ăn.
Tuy nhiên, bạn hãy cẩn thận với thứ nước chấm rất đặc trưng của người Thái. Vì ớt Thái Lan được xếp vào “hàng đỉnh” về độ cay. Vì thế, nếu chẳng may “quá tay”, thì bạn khó mà ngăn không cho hai nước mắt ngừng chảy. Thêm nữa, món ăn Thái chuộng vị cay. Vì thế, việc thưởng thức các món ăn Thái sẽ giúp du khách biết được “giới hạn” của bản thân cũng như “rèn luyện” khả năng chịu đựng với đồ cay. Tuy nhiên, khi đã quen với vị cay của đồ ăn Thái, du khách sẽ khó cưỡng lại sự mời gọi của nó. Điều đó lý giải tại sao các nhà hàng Thái ở Việt Nam ngày càng nhiều.
Đầu hoạt động nhiều
Tại Thái Lan, khi chào hỏi, bên cạnh việc chắp hai tay vào nhau, thì đầu cũng phải hơi cúi xuống (giống hành động vái ở nước ta). Tuy nhiên, hành động đầu cúi xuống này không chỉ để chào. Khi lướt qua người khác trên vỉa hè, bước vào nhà hàng… thậm chí khi một người lái xe cho phép bạn vượt qua đường một cách an toàn, thì đầu đều hơi cúi xuống. Cử chỉ thể hiện sự tôn trọng người khác này đã trở thành một trong những văn hóa truyền thống của Thái Lan.
Uốn người vượt qua thanh ngang lửa
Không chỉ Việt Nam mới có trò chơi uốn người vượt qua những thanh ngang tre dần được hạ thấp mà Thái Lan cũng có trò chơi này. Tuy nhiên, điểm khác biệt là tại Thái Lan, thanh ngang này sẽ được bao phủ bằng lửa. Nếu vượt qua được trò chơi đầy thử thách này, du khách sẽ được uống rượu trong 3 ngày.
Cẩn trọng với cử chỉ của chân
Trong quan niện của người Thái Lan, chân được coi là bộ phận dơ bẩn và thấp kém nhất trên cơ thể. Thế nên, những du khách có thói quen ngồi vắt chéo chân cần dè chừng khi đến Thái. Lúc ngồi trên sàn, chân của người Thái sẽ để vào trong hoặc cho ra sau mà không được chĩa vào người đối diện. Nếu bạn chĩa hay chạm chân vào bất cứ vật gì đều bị coi là bất lịch sự. Khi vào nhà hay đền, chùa, du khách đều phải cởi giày, dép ở ngoài.
Thưởng thức các loại đồ uống mọi lúc, mọi nơi
Đồ uống có cồn, trà xanh, café, chè, nước ép trái cây... xuất hiện ở khắp nơi trên đất nước Thái Lan. Vì thế, đến bất cứ địa điểm du lịch nào, du khách cũng có thể thưởng thức đủ loại đồ uống khác nhau. Không chỉ có đồ uống mà đồ ăn ở Thái cũng đa dạng và phong phú, giá bán lại rất hợp lý. Thế nên, khi đến Thái Lan, người nước ngoài khi phải dùng đến tủ lạnh hay tủ bếp vì chỉ cần xuống phố là có thể thưởng thức bữa ăn ngon. Chỉ với hơn 60 Bath (khoảng 43 nghìn đồng) là có thể mua được suất cơm với thịt gà xào tỏi, một quả trứng chiên cộng thêm cốc trà đá.
Massage Thái
Massage Thái có từ lâu đời với nhiều động tác mạnh mà chỉ nhìn cũng đủ “toát mồ hôi”. Phụ nữ Thái sử dụng trọng lượng cơ thể họ để kéo căng, bẻ cong các cơ trên cơ thể, tạo nên nhiều tư thế massage kỳ quái. Massage Thái chú trọng đến bấm huyệt, lưu thông khí huyết và đánh thức sức mạnh tiềm ẩn trong cơ thể, nên còn có tác dụng chữa bệnh. Khi được massage xong, khách hàng sẽ thấy thoải mái và tràn đầy sức sống. Điều đó lý giải tại sao massage Thái có mặt ở khắp nơi từ khách sạn, nhà nghỉ, spa đến sân bay, bãi biển, đường phố…

Hải Băng - songmoi.vn