22/1/15

Phim hài I Fine Thank You Love You gây sốt phòng vé Thái Lan ra rạp Việt Nam

(infogame)- I Fine, Thank You, Love You, bộ phim hài từng soán ngôi phòng vé của phim bom tấn Tình Người Duyên Ma chuẩn bị ra rạp Việt tới đây.
Điện ảnh Thái Lan vốn nổi tiếng với những bộ phim hài hước. Bất kỳ thể loại nào, từ tâm lý, kinh dị, hình sự… thì các nhà làm phim xứ Chùa Vàng đều biết cách lồng ghép để tạo ra những tình huống hài cười ra nước mắt. Từ sau bộ phim đình đám khắp châu Á Tình người duyên ma, hãng phim GTH tiếp tục chinh phục phòng vé với bộ phim tình cảm-hài I Fine, Thank You, Love You.
Vốn là phim phim tình yêu lãng mạn, I Fine, Thank You, Love You gây chú ý ngay từ ban đầu với cái tên vừa dài dòng, vừa ngô nghê, ngộ nghĩnh. Từ “I Fine”, nghe gần giống "ai phai" trong tiếng Thái, nghĩa là “anh là con trâu”. Câu chơi chữ này vừa là yếu tố gây cười, vừa khơi mào cho những tình huống, lời thoại vui, ngộ nghĩnh, đậm chất Thái Lan trong phim.

I Fine, Thank You, Love You xoay quanh mối quan hệ của một cô gia sư trẻ cùng với ông học trò “dốt” tiếng Anh của mình. Pleng - một nữ gia sư 27 tuổi, trẻ trung, xinh đẹp, chuyên dạy tiếng Anh cho mọi đối tượng, từ trẻ em, người lao động, doanh nhân, người nước ngoài…
Trong những học trò của cô có cô học trò người Nhật, muốn học tiếng Anh để qua Mỹ làm việc. Trước khi đi Mỹ, cô học trò này muốn chi tay anh bạn trai người Thái tên Gym. Cô đã nhờ Pleng “dịch” tin nhắn chia tay sang tiếng Anh gửi cho Gym. Tuy nhiên, anh chàng này lại là người dốt tiếng Anh. Khi nhận được tin nhắn, anh lại chàng dịch sai nghĩa. Cô học trò buộc ghi âm tin nhắn thoại và nhờ Pleng phiên dịch cho anh ấy.
 Vì nhiều hoàn cảnh trớ trêu, trước đó, Gym và Pleng từng nhiều lần chạm mặt nhau chan chát, nên trong cuộc gặp gỡ ấy, Pleng không những không nhận được lời cảm ơn tử tế, mà còn bị Gym buộc tội chia rẽ tình cảm. Cuối cùng, Gym thuyết phục Pleng dạy tiếng Anh cho mình, hy vọng sẽ đến Mỹ để hòa giải với bạn gái.
Vốn tiếng anh của Gym rất hạn hẹp, anh lại là người học rất chậm, một kẻ ngốc đến khó tin. Lúc đầu Pleng để Gym đọc sách thiếu nhi. Tuy nhiên, suốt quá trình học tập, Gym tỏ ra rất cố gắng và thực sự nghiêm túc. Điều này khiến Pleng cảm động trước tấm chân tình mà Gym dành cho bạn gái cũ. Cô không ác cảm với anh nữa, thậm chí tình cảm của cô dần dần chuyển sang một khái niệm mới.
Tuy nhiên, cùng lúc đó lại có một sự việc khác xảy ra, khi Pruek - một anh chàng quý tộc, bảnh trai và ga lăng xuất hiện và công khai tán tỉnh Pleng. Từ đây, nhiều chuyện rắc rối và bi hài khi đã xảy ra.
I Fine Thank You Love You! Tạo sự thích thú bởi cách gây hài tình huống cùng khả năng chơi chữ và xuyên tạc từ ngữ của các nhân vật, nhất là những người đồng nghiệp thích đùa và “lắm lời”. Cách biểu cảm khuôn mặt, diễn xuất tự nhiên và những lời thoại thốt ra đã gây cười của dàn diễn viên phụ, cùng với nhiều tình huống tréo ngeo, khiến cho bộ phim có sức hấp dẫn đặc biệt với khán giả Thái.
Ra rạp ngày đầu tiên vào ngày 10/12/2014 tại Thái Lan, phim hài I Fine Thank You Love You! tạo nên một cơn sốt phòng vé và lập nên nhiều kỷ lục. Chỉ sau 1 ngày, doanh thu của phim đã đạt mốc 29,17 triệu baht, vượt qua doanh thu kỷ lục mà Pee Mak (21,2 triệu baht) đã đạt được năm 2013. Sau 3 ngày đầu ra rạp bộ phim đã thu được 87,02 triệu baht. Sau 5 ngày doanh thu của phim lên tới con số ấn tượng 128,48 triệu baht (ước tính khoảng 4 triệu USD), chính thức vượt mặt phim bom tấn Tình người duyên ma, cũng cùng hãng sản xuất.
Một câu chuyện tình yêu lãng mạn, nhẹ nhàng, dàn diễn viên trẻ, đẹp và trên hết là những yếu tố gây cười rất đặc trưng của Thái Lan, xuất phát từ diễn xuất rất duyên dáng của các gương mặt hài quen thuộc, chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả buổi thưởng thức nghệ thuật cuối tuần lý thú.
I Fine Thank You Love You! Khởi chiếu tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 23/1/2015.
Xem trailer phim

Trinh Trần - infogame.vn