20/1/15

Hội Nhà báo Việt Nam - Thái Lan: Tăng cường hợp tác nghiệp vụ

(baoxaydung)- Nhận lời mời của Hội Nhà báo địa phương Thái Lan từ ngày 13 - 18/1/ 2015, Hội nhà báo Việt Nam đã tổ chức đoàn công tác sang làm việc với Hội nhà báo tỉnh Chiangmai. Đoàn do ông Phạm Quốc Toàn – Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam làm
trưởng đoàn và các thành viên gồm các ông Tạ Việt Anh - Phó tổng biên tập Tạp chí Người làm báo, Tào Khánh Hưng- Phó tổng biên tập Báo Xây dựng, Lê Trọng Nghĩa Tổng biên tập Báo Hải Phòng, Nguyễn Hải Bình -Tổng biên tập Báo Hải Dương.
Đoàn nhà báo Việt Nam với BCH Hội Nhà báo Chiangmai

Tại Bangkok đoàn đã được ngài Ana Ninmanont Q.Chủ tịch Liên đoàn Báo chí Thái Lan tiếp thân mật, hai bên đã trao đổi tình hình hoạt động báo chí giữa hai nước và mối quan hệ hợp tác của Hội Nhà báo Việt Nam và Liên đoàn báo chí Thái Lan.
Tại Chiangmai, ngài Amnat Jongyotying Chủ tịch Hội Nhà báo Chiangmai và các thành viên trong Ban chấp hành của Hội đã có buổi làm việc với đoàn công tác. Tại diễn đàn này, Nhà báo Tào Khánh Hưng - Phó tổng biên tập Báo Xây dựng đã giới thiệu với các bạn Thái Lan về hoạt động của Báo Xây dựng và Báo điện tử Xây dựng. Báo Xây dựng đã có 18 năm xây dựng và phát triển, ngoài việc đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của ngành Xây dựng. Trong thời gian qua Báo Xây dựng đã mở rộng hoạt động đối ngoại và là một trong những tờ báo ngành đầu tiên của Việt Nam liên kết hợp tác trao đổi thông tin với Báo Tin tức kỹ thuật & Xây dựng Nhật Bản, trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.
Nói về Báo Xây dựng điện tử, Phó tổng biên tập Tào Khánh Hưng giới thiệu: Ra mắt bạn đọc năm 2006 với tên miền www.baoxaydung.com.vn là tờ báo đa chức năng được nhiều người truy cập, các tin tức thời sự cập nhật liên tục, phản ánh nhanh nhất vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội văn hóa trong nước và quốc tế. Các nội dung liên quan đến kinh nghiệm trong quản lý phát triển đô thị, dự án đầu tư, kiến trúc xây dựng đẹp, sản xuất VLXD, công nghệ mới trong xây dựng được đưa đậm nét. Trang truyền hình Xây dựng đưa hình ảnh sinh động hoạt động của lãnh đạo Bộ, tổng hợp tin tức trong tuần và những vấn đề liên quan đến hoạt động xây dựng được dư luân quan tâm.
Tới thăm tòa soạn và làm việc với Ban biên tập Báo Thai New một tờ nhật báo tại Chiangmai, bà Ubolnadda Supawan Tổng biên tập cho biết: Thai New ra đời cách đây 40 năm, phát hành vào buổi chiều với số lượng 3 vạn bản tới 8 tỉnh miền núi phía Bắc Thái Lan. Tòa soạn (gồm cả xưởng in) chỉ có 60 người, trong đó 30 cán bộ là phóng viên, biên tập viên. Bên cạnh tờ Thai New ấn phẩm phụ PROUD phát hành 2 vạn bản, sắp tới Thai New sẽ cho ra đời thêm ấn phẩm phụ thứ hai nội dung chuyên đề về thị trường bất động sản và Nhà đất. Theo bà Ubolnadda Supawan thì các tỉnh miền núi phía Bắc của Thái Lan mạng internet chưa phủ sóng hết cho nên báo in vẫn có nhu cầu của đông đảo người dân. Bên cạnh tờ nhật báo và phụ san, Thai New cũng có trang mạng. Do vậy, hy vọng Thai New có cơ hội hợp tác với Báo Xây dựng Việt Nam trao đổi thông tin tuyên truyên trong lĩnh vực thiết kế, quy hoạch, phát triển đô thị, nhà ở, thị trường bất động sản, sản xuất vật liệu xây dựng với Báo Xây dựng Việt Nam. Cũng trong thời gian làm việc tại Chiangmai đoàn đã đến thăm Đài phát thanh và truyền hình Chiangmai.
Đoàn nhà báo Việt Nam làm việc với bà Ubolnadda Supawan Tổng biên tập báo Thainew.

Chiều ngày 17/1, tại Băngkok, đoàn công tác đã có buổi tọa đàm với lãnh đạo Hội nhà báo tỉnh Phết-xi-bunlchome, ngài Chủ tịch Hội Bunhan Boonkhat và Phó chủ tịch Hội ngài Thavatchay - Iềm-xi- ri- rắt đã thân mật tiếp đoàn.
Phát biểu với lãnh đạo 2 Hội nhà báo Chiangmai và Phếtxibunlchome, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn đã cám ơn sự đón tiếp nhiệt tình, nồng hậu, chu đáo của các đồng nghiệp làm báo Chiangmai và Phết-xi-bunlchome. Ông Phạm Quốc Toàn cho rằng chuyến công tác này đã mở ra cơ hội để báo chí hai nước tìm hiểu và có thể hợp tác trao đổi nghiệp vụ, kinh nghiệm làm báo; đây cũng là một dung quan trọng thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2015 của Hội Nhà báo Việt Nam.
Hà Lan - baoxaydung.com.vn