20/1/15

Gia thế hùng mạnh của tân Tổng giám đốc Điện máy Nguyễn Kim

(ĐSPL) - Tân nữ Tổng giám đốc Điện máy Nguyễn Kim - bà Jariya Chirathivat, thành viên của gia tộc giàu nhất Thái Lan, Chirathivat, gia tộc điều hành Central Group, tập đoàn đã mua lại Nguyễn Kim.

Bà Jariya Chirathivat - Tân nữ Tổng giám đốc Điện máy Nguyễn Kim. (Ảnh Chất Lượng Việt Nam)
Ngày 7/1/2015, CTCP Thương mại Nguyễn Kim đã thay đổi đăng ký kinh doanh do thay đổi Tổng giám đốc đồng thời là Người đại diện theo pháp luật.
Theo tin tức trên Chất Lượng Việt Nam, Tổng giám đốc mới là bà Jariya Chirathivat, 48 tuổi, có bằng MBA tại Đại học Clark, Mỹ. Bà là thành viên của gia tộc Chirathivat - gia tộc sáng lập và đang quản lý Central Group. Bà hiện là Phó chủ tịch truyền thông của Big C Thái Lan và Phó chủ tịch cấp cao quản lý mảng Phát triển Kinh doanh của Central Retail Corporation (Công ty Kinh doanh bán lẻ của Central Group).
Central Group được thành lập bởi Tiang Chirathivat, hiện ông Tos Chirativath Chủ tịch kiêm CEO Central Group là chủ tịch đời thứ 3 đang điều hành Central Group.
Cha của ông là Wanchai, là người thừa kế vị trí chủ tịch đời thứ 2 của tập đoạn này. Bà Jariya Chirathivat, 48 tuổi là em gái ông Wanchai Chirativath, là một thành viên của gia đình Chirathivat.
Sau khi Power Buy, công ty con của Tập đoàn Central mua lại 49% cổ phần của của Công ty Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT- đơn vị sở hữu CTCP Thương mại Nguyễn Kim, bà trở thành Tân nữ TGĐ của Nguyễn Kim.
Theo thống kê của Forbes vào tháng 4/2014, gia đình Chirathivat sở hữu khối tài sản khoảng 12,7 tỷ USD, trở thành những người giàu nhất Thái Lan. So với năm 2013, khối tài sản này đã tăng khoảng 27% nhờ vào những thành công trong ngành bán lẻ. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là theo số liệu cập nhật đến năm 2015, gia đình tỷ phú này bỗng biến mất trong danh sách của Forbes mà không hề có thông tin liên quan đến phá sản, hay bất cứ thất bại đặc biệt nào trong một năm qua của Central Group.
Dưới sự lãnh đạo tài ba của gia tộc Chirathivat, Tập đoàn Central Group ngày càng tăng trưởng với tốc độ chóng mặt, đặc biệt là tích cực mở rộng ra nước ngoài. Con cháu những gia đình trong tập đoàn này đang nắm giữ cổ phần chi phối tại công ty niêm yết và công ty con của tập đoàn.
Mới đây, ngày 12/1, dù không tiết lộ giá trị thương vụ nhưng đại diện Central Group của tỷ phú Thái Lan cho biết, tập đoàn này đã hoàn tất mua lại 49% cổ phần Nguyễn Kim.
Cụ thể, theo tin tức mới được công bố, Power Buy – công ty chuyên về bán lẻ thuộc Tập đoàn Central Group của tỷ phú Thái Lan Chirathivat đã hoàn tất mua lại 49% cổ phần Công ty Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT (NKT) - đơn vị sở hữu Công ty Thương mại Nguyễn Kim.
Trao đổi với báo chí, đại diện truyền thông của tập đoàn Thái Lan cho biết thương vụ mua lại cổ phần của Nguyễn Kim sẽ giúp công ty mở rộng hệ thống bán lẻ điện máy tại Việt Nam. 
Thương vụ mua lại cổ phần của Nguyễn Kim – một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam của Central Group được cho là sẽ giúp tập đoàn Thái Lan đạt được bước tiến mới trong việc mở rộng thị phần bán lẻ của đại gia này tại thị trường Việt Nam.

N.Đ (T.H) - doisongphapluat.com