25/12/14

Thái Lan tìm cách hút khách Việt

(TBKTSG Online)- Thái Lan đang tìm cách thu hút khách Việt bằng việc giới thiệu những điểm du lịch mới sau khi lượng du khách từ Việt Nam giảm trong năm qua do tác động của các xung đột chính trị tại nước này.

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tại TPHCM, trong 11 tháng đầu năm 2014, lượng khách Việt Nam đến Thái Lan là gần 518.000 người, giảm hơn 23% so với cùng kỳ năm 2013.

Du khách quốc tế trong một chương trình cỡi voi khám phá thiên nhiên ở Thái Lan. Ảnh: TAT.

Một trong những nguyên nhân là do tình hình bất ổn chính trị ở Thái Lan hồi đầu năm khiến du khách Việt Nam e ngại.
Do vậy, ngành du lịch Thái Lan làm mới mình bằng cách giới thiệu các điểm đến mới cùng các chính sách hỗ trợ cho các công ty du lịch Việt Nam đưa khách sang nước này.
Trong thời gian tới, TAT tại TPHCM sẽ hỗ trợ truyền thông cho các công ty du lịch Việt Nam, đưa ra các chương trình du lịch khuyến mãi, tặng vé xem chương trình Muay (môn võ Thái) cho du khách khi đến Thái... hoặc giới thiệu những chương trình du lịch phù hợp với nhu cầu của du khách Việt Nam
Mới đây, phía Tổng cục Du lịch Thái Lan cũng đã mời các công ty lữ hành Việt Nam đến khảo sát những địa điểm mới như tham qua ngôi chùa làm bằng gỗ tại Pattaya, công viên nước Cartoon Network Amazone, tour du lịch đường sông ở cố đô của Thái Lan ở Ayuthaya, thăm ngôi đền cổ xưa nhất ở cố đô..., trong đó có những công trình cổ vừa được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới.
Trước đó, vào tháng cuối 8-2014, Thái Lan cũng đã cho phép du khách quốc tế, trong đó có du khách từ Việt Nam, ở lại Thái trong 60 ngày mà không cần xin visa.
Thái Lan cũng đang cố gắng kéo khách Việt đến Thái theo hình thức du lịch chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ… thay vì chỉ đơn thuần đến du lịch nghỉ dưỡng như lâu nay.
Theo một số công ty lữ hành, ngành du lịch thường nhạy cảm với những bất ổn chính trị, thiên tai nên những bất ổn chính trị của Thái Lan trong những tháng qua khiến du khách Việt thay đổi kế hoạch du lịch sang Thái Lan. Tuy nhiên, về lâu dài, Thái Lan vẫn là điểm du lịch yêu thích của nhiều người dân Việt Nam do chi phí rẻ, dễ đi lại và món ăn hợp khẩu vị.

Tự Phong - thesaigontimes.vn