5/11/14

Thái Lan bầu chọn xong 36 thành viên Ủy ban soạn thảo Hiến pháp

(VOV)- Ngày 4/11, Ủy ban Bảo vệ Trật tự quốc gia và Nội các Thái Lan đã họp và bầu chọn Chủ tịch và 10 thành viên của Ủy ban soạn thảo Hiến pháp theo chỉ tiêu của 2 cơ chế này.

Như vậy, toàn bộ 36 thành viên của Ủy ban soạn thảo Hiến pháp đã được bầu chọn. Đáng chú ý, Tiến sỹ Bowonsak Uwanno, 60 tuổi, đã được bầu chọn làm Chủ tịch Ủy ban soạn thảo Hiến pháp. 
Tiến sỹ Bowonsak Uwanno hiện là Tổng thư ký Viện nghiên cứu Hoàng gia và ông cũng vừa được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng cải cách quốc gia của Thái Lan. Theo quy định, trong ngày 4/11, Chủ tịch Hội đồng cải cách quốc gia Thái Lan sẽ tuyên bố chính thức thành lập Ủy ban soạn thảo Hiến pháp.
Cùng ngày, Thủ tướng Thái Lan Prayuth đã phát biểu tỏ ý tin tưởng 36 thành viên Ủy ban soạn thảo Hiến pháp đều là những chuyên gia giỏi về luật pháp.
Thủ tướng Prayuth cũng nhấn mạnh, trong khi dự thảo Hiến pháp mới, Ủy ban soạn thảo Hiến pháp phải lắng nghe ý kiến của Hội đồng cải cách quốc gia và của nhân dân để giảm mâu thuẫn và xây dựng hệ thống “quản trị tốt” trong tương lai; và điềuquan trọng là, Hiến pháp phải xác định rõ nghĩa vụ của các công dân./.

Tống Sơn/VOV- Bangkok