27/11/13

Ngon tuyệt cú mèo đồ ăn vặt Thái Lan

Bánh mỳ ngọt bắt mắt hay Luk chup thơm lừng chỉ là hai trong số những món ăn vặt nổi tiếng ở Thái Lan.
Thái Lan nổi tiếng với những món ăn tuyệt ngon. Chúng mình cùng tìm hiểu những món ăn vặt làm siêu lòng teen Thái nhé!
1. Patongo
Ai muốn ăn món patongo này nào?
Cũng giống như quẩy ở Việt Nam patongo được làm từ bột cán mỏng sau đó chiên vàng trong dầu ăn. Món ăn này được các bạn teen Thái cực kỳ yêu thích nhé, các bạn ý thường ăn không hoặc ăn kèm sữa đấy.
2. Nam Tao Hu
Nam Tao Hu trông khá giống sữa đậu nành nhé!
Lại thêm một món khá giống Việt Nam nè. Món Nam Tao Hu bao gồm sữa đậu nành, đậu phụ, đường và thạch. Các bạn Thái Lan cực kỳ thích món này vào những ngày trời nóng đấy nhé!
3. Luk Chup
Ai mà tưởng đây là bánh chứ!!
Luk chup là một loại bánh làm từ đậu xanh, đường và nước dừa. Bánh được tạo hình thành những loại trái cây quen thuộc nhưng với kích thước nhỏ hơn sau đó được trang trí bằng màu. Nhìn thật bắt mắt phải không nào.
4. Khanom krok
Bánh chỉ nhỏ xinh thế này thôi.
Còn gọi là bánh dừa, món bánh nhỏ xinh này được làm từ bột mì và sữa dừa và được nướng trên than củi. Sau khi chín sẽ được rắc lên trên một chút hẹ tây hoặc ngô ngọt. Món bánh này thơm ngậy cực kỳ luôn ấy.
5. Roti gluay
Thêm sữa là ngon tuyệt cú mèo.
Món bánh này đặc biệt lắm nhé! Bên trong lớp vỏ vàng giòn rụm là phần nhân mềm mềm. Nhân bánh thường là chuối, dứa. Bánh này có thể ăn không hoặc dưới sữa đều lên trên mặt.
6. Khanong pang wan
Chọn cái nào bây giờ?
Đây là món bánh mỳ ngọt ở Thái Lan. Vẫn là bánh mỳ nhưng được trang trí vô cùng bắt mắt. Hương vị của món bánh này cũng khá đặc biệt đấy.
Đỗ Huyền -  ione.vnexpress.net. Ảnh: Flickr