27/12/12

TL đánh giá cao thành tích của Thủ tướng Yingluck



Trên 52% số người được hỏi bầu chọn Thủ tướng Yingluck là nhà chính trị có kết quả hoạt động tích cực nhất.
Ngày 26/12, Trung tâm nghiên cứu Đại học Bangkok của Thái Lan công bố kết quả thăm dò dư luận về các nhân vật, sự kiện, tổ chức có nhiều thành tích nhất của Thái Lan trong năm 2012.
Đáng chú ý, nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã được 52,1% số người được hỏi bầu chọn là nhà chính trị có kết quả hoạt động tích cực nhất. Tiếp đó là Chủ tịch đảng Dân chủ đối lập Abhisit Vejajiva với 16,3% số người được hỏi bầu chọn. Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, anh trai của Thủ tướng Yingluck Shinawatra cũng nằm trong danh sách được bầu chọn.
Thủ tướng TL Yingluck. Ảnh: Tuổi trẻ

Về các chương trình, dự án, chính sách của Chính phủ  Thái Lan đạt kết quả tích cực nhất, vị trí số 1 thuộc về chương trình thu mua thóc gạo của nông dân, được 18,1% số người được hỏi bầu chọn. Tiếp đó là chương trình ưu đãi thuế cho người mua xe ô tô lần đầu; chính sách tăng tiền công tối thiểu lên 300 bạt một ngày; chính sách bài trừ ma túy; dự án phát triển các tuyến đường tàu điện và tàu điện ngầm.
Các tổ chức, cơ quan, công ty của Thái Lan có hoạt động tích cực nhất được người dân bầu chọn bao gồm: Quân đội, Tập đoàn Xi măng Thái Lan, Kênh 3 truyền hình Thái Lan, Tập đoàn Dầu khí Thái Lan và Cơ quan Cảnh sát quốc gia./.                                                                            
Tống Sơn/VOV-Bangkok