22/10/15

Du lịch Thái-lan dự báo mức tăng trưởng mạnh

(NDĐT)- Hội đồng Du lịch Thái-lan (TCT) ngày 20-10 đưa ra dự báo lượng khách du lịch tới nước này trong năm 2015 có thể đạt mức 30,3 triệu khách, tăng 22% so với năm trước và cao hơn mục tiêu mà Tổng cục Du lịch Thái-lan (TAT) đặt ra cho năm nay là 28,8
triệu.
Năm 2015, du khách nước ngoài tới Thái-lan tăng 22%.
Theo dự báo của TCT, doanh thu từ du lịch do du khách nước ngoài mang lại cho Thái-lan trong năm 2015 sẽ tăng 21%, đạt mức 1,43 nghìn tỷ bạt (40 tỷ USD), vượt mức dự báo 1,4 nghìn tỷ bạt của chính phủ trước đây.
TCT cho rằng, trong bối cảnh lượng du khách đến từ châu Âu giảm mạnh do suy thoái kinh tế toàn cầu, sự bùng nổ lượng khách du lịch đến từ Trung Quốc là động lực chính giúp ngành du lịch Thái-lan đạt mức tăng trưởng mạnh. Theo ước tính của TCT, số du khách Trung Quốc tới Thái-lan năm 2015 có thể tăng tới 76% so với năm trước, đạt mức 8,12 triệu lượt người. Lượng khách Trung Quốc cũng giúp tăng số du khách nước ngoài đến du lịch Thái-lan trong quý 4 năm nay lên 9,12%, tức khoảng 8,14 triệu khách.
Chủ tịch TCT Ittirit Kinglek kiến nghị chính phủ Thái-lan nên tìm cách tập trung thu hút thêm du khách đến từ Trung Quốc, bởi đây có thể sẽ là động lực chính cho sự phát triển của ngành du lịch Thái-lan trong năm tới. Ông cũng cho rằng, dù các doanh nghiệp du lịch Thái-lan đã có sự hồi phục nhanh chóng kể từ sau vụ đánh bom đền Erawan, nhưng chính phủ cũng không nên lơ là về vấn đề an ninh cho du khách.
Còn ông Yutthachai Soonthornrattanavate, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nội địa Thái-lan nhận định, các doanh nghiệp du lịch nội địa có thể sẽ phải đối mặt với sự đình trệ do suy thoái kinh tế trong nước. Bởi vậy, chính phủ và các tổ chức du lịch như TAT hay Cục Triển lãm và Hội nghị Thái-lan cần có sự hợp tác để nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch.
N.Đ