5/9/15

Thông xe một phần cao tốc nối Ấn Độ - Myanmar – Thái Lan

(Vinanet)- Tuyến đường là một phần quan trọng trong kế hoạch mở "Hành lang Mekong-Ấn Độ" để gắn kết thị trường phát triển thứ hai trên thế giới với châu Á.

Tân Hoa Xã đưa tin, cuối tuần qua, Phó Tổng thống Myanmar U Nyan Tun đã tham dự lễ thông xe đoạn cao tốc qua Myawaddy-Thinggan Nyenaung-Kawkareik – một phần trong tuyến cao tốc nối Ấn Độ - Myanmar – Thái Lan.

Đoạn thông xe qua Myanmar này dài 25,6 km, giúp giảm thời gian di chuyển giữa tỉnh Thinggan Nyenaung và Kawkareik từ 3 giờ đồng hồ xuống 45 phút.
Tuyến đường vừa đưa vào vận hành cũng là một phần trong Hành lang kinh tế tiểu khu vực đồng bằng song Mekong, không chỉ giúp thúc đẩy giao thương Myanmar – Thái Lan mà còn tạo ra sự kết nối tốt hơn giữa người dân trong khu vực.
Đây là một phần trong tuyến đường cao tốc nối 3 quốc gia Đông Á khởi công từ 2012 với sự trợ giúp của Thái Lan. Tuyến đường nối từ khu vực Moreh của Ấn Độ đến Maesot của Thái Lan và các tỉnh Tamu, Mandalay và Myawaddy của Myanmar.
Theo các nhà phân tích, tuyến đường là một phần quan trọng trong kế hoạch mở "Hành lang Mekong-Ấn Độ" để gắn kết thị trường phát triển thứ hai trên thế giới - Ấn Độ - với những con hổ kinh tế mới ở khu vực Đông Dương, châu Á. Đối với Ấn Độ, đường cao tốc mới sẽ mở ra cơ hội mới về dầu mỏ và khí đốt tại Đông Nam Á.

Minh Phương
Theo NorthEastToday