4/9/15

Thái Lan công bố danh tính nghi can nước ngoài trong vụ đánh bom ở Bangkok

(QĐND)- Ngày 3-9, cảnh sát Thái Lan xác nhận nghi can nước ngoài trong vụ đánh bom đẫm máu hồi tháng trước ở Bangkok, bị bắt giữ hôm 1-9, là một người đàn ông 25 tuổi đến từ Tân Cương, Trung Quốc, mang tên Yusufu Meerailee (Y-u-xu-phu Mê-rai-li).

Đối tượng trên bị bắt tại tỉnh Sa Kaeo (Xa Keo), miền Đông Thái Lan khi tìm cách vượt biên vào Campuchia. Đây là đối tượng người nước ngoài thứ hai bị bắt liên quan đến vụ đánh bom cách đây gần nửa tháng.
Theo người phát ngôn cảnh sát quốc gia Prawuth Thavornsiri (Pra-vút Tha-von-xi-ri), một tòa án Thái Lan ngày 3-9 đã ban bố lệnh bắt giữ mới với đối tượng này vì sở hữu trái phép thiết bị nổ, dựa trên lời khai của nhân chứng và dấu vân tay. Ông Thavornsiri cho biết thêm, các điều tra viên sẽ gửi giấy tờ đi lại của Meerailee cho nhà chức trách Trung Quốc chứng thực trong những ngày tới. Cũng theo ông Prawut, cảnh sát hiện chưa thể xác nhận đây có phải là người đàn ông mặc áo vàng, bỏ lại ba lô tại đền Erawan ngay trước khi vụ nổ xảy ra và đã bị camera an ninh ghi hình lại, hay không. Tuy nhiên, đây là nghi can chính liên quan tới vụ nổ, bởi dấu vân tay của đối tượng này trùng khớp với các dấu vân tay trên thiết bị chế tạo bom mà cảnh sát tìm được tại căn hộ ở phía Bắc Bangkok.