23/8/15

Thái Lan công bố động cơ đánh bom tại Băngkok

(PL&XH) - Ngày 21/8, Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan Somyot Pumpunmuang cho biết, vụ đánh bom đẫm máu ở Bangkok hôm 17/8 được tiến hành nhằm mục đích làm mất uy tín chính phủ nước này.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất từng xảy ra ở thủ đô Bangkok vốn đông du khách. Do vậy, nhiều tin đồn thất thiệt phát sinh buộc chính phủ Thái Lan phải nỗ lực cải chính.
 Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan vụ nổ gần đền Erawan ở giao lộ Ratchaprasong, làm 20 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương, được cho là không liên quan đến khủng bố quốc tế mà nhằm mục đích gây sợ hãi để xua đuổi khách du lịch. Ông này cũng nói rằng vụ nổ đã được những kẻ tấn công lên kế hoạch nhằm cướp đi mạng sống của nhiều người.
Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan thì phát biểu: "Điều rõ ràng là thủ phạm muốn phá hoại nền kinh tế và du lịch, cố tình gây thương vong cho người dân, khi sự việc xảy ra tại khu vực nhộn nhịp giữa lòng Bangkok. Chúng tôi sẽ truy bắt chúng bằng mọi giá", ông Prawit nói tại cuộc họp báo.
DH