4/4/15

TP Hồ Chí Minh và Bangkok thiết lập quan hệ hữu nghị

(SiamViet)- Chiều 3/4, tại TP HCM, Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân và Thống đốc thủ đô Bangkok (Thái Lan) Sukhumbhand Paribatra đã ký kết Thỏa thuận thiết lập quan hệ hữu nghị giữa hai thành phố. 

Theo thỏa thuận này, TP HCM và thủ đô Bangkok sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng và lợi thế, đặc biệt là thương mại; đầu tư; giáo dục và đào tạo; khoa học và công nghệ; văn hóa và du lịch; quy hoạch và phát triển đô thị; môi trường.
Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân và Thống đốc thủ đô Bangkok Sukhumbhand Paribatra trao thỏa thuận. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN

Hai bên cam kết duy trì thường xuyên các cuộc họp cấp cao để kiểm điểm việc triển khai thỏa thuận và thảo luận các giải pháp đối với các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện. Thỏa thuận có hiệu lực từ ngày ký, có giá trị 5 năm và sẽ được mặc nhiên gia hạn với thời hạn tương tự.
Năm 2014, kim ngạch xuất khẩu của TP HCM sang Thái Lan đạt 300 triệu USD, nhập khẩu đạt 1,5 tỷ USD. Hiện Thái Lan có 136 dự án đầu tư tại thành phố trị giá gần 230 triệu USD.

An Bường tổng hợp (theo TTXVN, VOV)