21/3/15

Mở đường bay thẳng Bangkok - Huế theo hình thức charter flight

(thuathienhue)- Sáng 18/3, chuyến bay thẳng đầu tiên từ Bang Kok (Thái Lan) đến Việt Nam đã đáp xuống sân bay Quốc tế Phú Bài, 161 hành khách đi trên chuyến bay này là đoàn Đại biểu cấp cao Thủ đô Bangkok cùng 100 doanh nghiệp và nhiều phóng viên báo chí
Thái Lan để tham dự Diễn đàn “Hợp tác và Đầu tư Thái Lan vào tỉnh Thừa Thiên Huế".

Ông Paribatra Sukhumbhand, Thống đốc Bangkok, Thái Lan người đầu tiên xuống máy bay tại sân bay Phú Bài
Một giờ đồng hồ sau, hơn 110 hành khách từ sân bay Quốc tế Phú Bài cũng bắt đầu hành trình bay thẳng tới Bang kok theo hình thức charter flight (chuyến bay thuê bao dành riêng cho du khách của một hãng lữ hành).
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đây là hình thức du lịch đang được ưa chuộng bởi giá dịch vụ tốt và tour được khởi hành theo đúng kế hoạch của nhà điều hành tour. Trước đó, Công ty NewGen Airways (Thái Lan) đã quyết định khai thác đường bay này.
Thừa ủy quyền UBND tỉnh, đầu năm 2015, Sở Kế hoạch và đầu tư và hãng NewGen Airways đã thống nhất mở đường bay Bangkok (Thái Lan) - Phú Bài (Thừa Thiên Huế). Phía công ty NewGen Airways cam kết sẽ bay thử và bù lỗ trong vòng một năm. Nếu đường bay charter flight thành công, sẽ mở ra một thị trường mới đầy tiềm năng để đẩy mạnh khai thác, mở rộng quảng bá du lịch của Thừa Thiên Huế.
Những hành khách đầu tiên xuống sân bay Phú Bài theo hình thức bay charter flight

(thuathienhue.gov.vn)