31/1/15

Phái quân sự đòi lãnh đạo đối lập chấm dứt chỉ trích Chính phủ

Tại Thái Lan, ít nhất có bốn nhà hoạt động chính trị tầm cỡ đã nhận được lời triệu tập của chính quyền quân sự, mời đến dự cuộc trao đổi để "thay đổi quan điểm tiêu cực” của những nhân vật này về những gì đang diễn ra trong nước.

Đó là thông báo của Hội đồng quốc gia về duy trì hòa bình và trật tự, đảm trách các vấn đề an ninh sau đảo chính quân sự ở Vương quốc.
© Photo: AP/Sakchai Lalit
Việc từ chối lời mời như vậy ở Thái Lan, nơi đang duy trì hiệu lực quân luật, có thể là nguyên nhân để bắt giữ và đưa ra trước vành móng ngựa.
Như thông báo của Hội đồng quốc gia về duy trì hòa bình và trật tự, ban lãnh đạo Hội đồng này dự định triệu tập và phân giải với tất cả những ai chỉ trích Chính phủ hiện nay, nhằm "tránh đối đầu và hỗn loạn". Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đứng đầu Hội đồng ám chỉ khá rõ rằng tiếp theo đây ông cũng chờ gặp những người bất đồng chính kiến.
"Nếu chuyện này tiếp diễn, chúng tôi sẽ cấm các nhà phê bình không được rời khỏi đất nước và áp đặt cả lệnh cấm các giao dịch tài chính. Chế độ quân luật cho đến nay còn chưa cứng rắn, nhưng bây giờ chúng tôi sẽ tăng cường biện pháp để đối phó với tình hình", - ông Prayuth Chan-ocha tuyên bố.

(vietnamese.ruvr.ru)