11/12/14

Khám phá “cơn sốt” thưởng thức đồ uống phong cách Thái của giới trẻ


(kenh14/ Saga/Trí Thức Trẻ)- Giới trẻ Hà Thành đang thực sự cuốn theo “cơn sốt” thưởng thức đồ uống và tráng miệng theo phong cách Thái Lan. Và khởi đầu trào lưu này chính là Aroi Dessert café – một ý tưởng táo bạo của cô gái trẻ D.Linh.

Với số lượng check in hơn 10.000 lượt và số lượt like còn “khủng hơn gấp bội” – hơn 32 nghìn, có một quán ăn tráng miệng Thái Lan đang gây bão cộng đồng mạng Hà Nội . Bị thu hút bởi những con số “đáng giật mình” này, chúng tôi đã đến tận nơi và gặp trực tiếp chủ quán để giải mã những bí ẩn nằm trong các con số ấy.


Cần lời giải đáp cho sự đông khách kín 2 bên vỉa hè….
Ý tưởng xây dựng quán được bắt đầu như thế nào?
Ngay từ đầu tháng 6/2014 sau 3 tháng ấp ủ, “đứa con” Aroi Dessert Cafe đã ra đời, đánh dấu bước mào đầu cho cả một xu hướng gây bão được cả thị trường ăn uống tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh chạy theo – đồ uống và tráng miệng theo phong cách Thái Lan.
D.Linh – chủ quán Aroi – có ý tưởng kinh doanh ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Bởi đất nước Thái Lan đã quá quen thuộc với cô nàng khi có người nhà sinh sống tại đây, lại nghe nhạc và tiếp xúc với nền văn hóa Thái từ nhỏ. Cô nàng bật mí, từ cái thời mà nhóm nhạc D2B của Thái (khoảng 10 năm về trước) có thành viên Dan về Hà Nội đóng phim, teen cả thành phố chẳng biết là ai, thì nàng đã hét loạn lên khi được chụp ảnh với thần tượng rồi.
Linh và Dan – thành viên nhóm nhạc lừng danh Thái Lan D2B (ảnh dưới, bên trái)
Trong kỳ nghỉ hè trước khi tốt nghiệp, Linh đã sang Phuket, Thái Lan nguyên 1 tháng và được học hỏi trực tiếp từ một chuyên gia ẩm thực Thái Lan sống tại quận Kathu của Phuket. Trong 1 tháng đó, cô chủ nhỏ cũng đã vi vu khắp các quầy giải khát quanh trường học và tại các chợ đêm ở Phuket và Bangkok, để rút ra cho mình một hương vị vừa đảm bảo độ chính thống, vừa phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam: “Để đảm bảo mang đến thứ nước uống ngon nhất về Việt Nam, mình đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức”.
Một thức uống bao trọn cả tâm huyết
Việc học chỉ là phần nhỏ, làm sao áp dụng và triển khai công thức cũng như chu đáo, tỉ mỉ từng khâu lựa chọn và pha chế - lại là điều không phải ai cũng coi trọng. Nhưng Linh không như vậy. Cô bạn 9x nhất quyết tìm mọi cách để đảm bảo lá chè khi xào tại Thái Lan xong sẽ được đảm bảo 99.99% mùi vị sau quá trình vận chuyển. Từ hút chân không, đóng gói thêm bao bì chống ẩm… cũng là những thứ nhỏ nhất được Linh quan tâm và làm việc kỹ lưỡng với nguồn cung cấp.
Ngay cả loại sữa đặc tại Việt Nam, cô bạn cũng phải thử qua ít nhất 10 loai mới chọn ra được loại có vị giống nhất với sữa đặc của Thái. Khi pha chế xong, mọi tỷ lệ như đá lạnh cũng phải cân đối chính xác với nước pha cốt, và còn phải phù hợp với thời tiết bên ngoài đang nóng hay lạnh (vì Aroi có cả ghế ngồi ngoài vỉa hè cho những khách có nhu cầu).

Không chỉ nổi tiếng bởi trà sữa Thái, các loại bánh tại đây – nổi bật là bánh gấu – cũng được teen Hà Thành khen nức lòng bởi vị ngon khó cưỡng , bên trong là lớp mousse socola và được phủ bởi bột cacao hảo hạng đảm bảo cho mỗi miếng bánh là một miếng “thần tiên”.
Quán cũng rất chăm chút đến sự thay đổi cho phù hơp với từng thời điểm, ví dụ như đợt Giáng sinh tới đây sẽ có phiên bản các loại bánh chảo , bánh gấu Giáng Sinh độc đáo và được đảm bảo sự bất ngờ khi khách nhìn thấy “em nó” trong tủ bánh.
Ngay cả túi take-away cũng phải khác, lạ, độc, đẹp!
Nhiều người biết đến quán không chỉ vì nức tiếng đồ uống mà bị thu hút đầu tiên bởi chiếc túi take-away cho đồ uống được thiết kế lạ mắt và ấn tượng. Ý tưởng độc đáo nàyđược lấy từ những chiếc túi nilong thông minh luôn được người bán hàng rong sử dụng – và nâng tầm nó lên một đẳng cấp mới nghệ thuật và tiện dụng hơn với móc khóa zip. Ý tưởng này sau đó cũng được rất nhiều quán học hỏi lại cả trong Nam ngoài Bắc.

Sự thắc mắc về số lượt like khủng và lượng khách đông đã có câu trả lời. Công thức sự thành công của Aroi chỉ bao gồm đam mê và sáng tạo. Nếu bạn đã từng thưởng thức đồ uống tại đây, có lẽ bạn cũng tự cảm nhận được điều này rồi chứ?
Hãy đến và cảm nhận tại:
Aroi Dessert Café : Số 8 Nguyễn Thiếp, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Facebook: https://www.facebook.com/aroidessertcafe  
Điện thoại: 0123 228 1190

Theo  Saga / Trí Thức Trẻ - kenh14.vn