22/7/14

Quanh chuyện bà Yingluck đi Tây

(SiamViet)- Mấy ngày này báo Việt đưa tin quanh chuyện bà Yingluck chuẩn bị đi Tây. Dưới đây là trích đoạn một số tin bài liên quan.

(Nguoilaodong)- 1 giờ sáng 23-7, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra sẽ bay sang Paris - Pháp để dự sinh nhật anh trai là ông Thaksin Shinawatra.
Theo kết quả khảo sát của Viện Quản lý phát triển quốc gia Thái Lan (Nida), 52,1% người được hỏi đồng tình với quyết định của Hội đồng vì hòa bình và trật tự quốc gia (NCPO) khi cho rằng bà Yingluck có quyền đi du lịch. Ngược lại, gần 40% phản đối vì tin là bà sẽ trốn chạy giữa lúc đang bị cáo buộc không làm tròn nhiệm vụ khiến chương trình trợ giá lúa gạo gây thiệt hại nặng. 7,9% còn lại không có ý kiến.
Bà Yingluck tuyên bố sẽ không bỏ chạy như anh trai. Ảnh: THE NATION
Theo lịch trình, ngoài Pháp, bà Yingluck sẽ cùng con trai đến Đức, Bỉ, Anh và Mỹ. Trước khi lên đường, bà khẳng định: “Giờ tôi là một công dân bình thường và có quyền tự do như mọi người dân Thái Lan. Tôi sẽ không bỏ lại người dân và sẵn sàng về nước”.

(Cadn.com.vn)- Trong buổi nói chuyện với giới truyền thông lần đầu tiên kể từ khi bị lật đổ, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra bác bỏ cáo buộc cẩu thả trong việc ngăn chặn tham nhũng và xao lãng nhiệm vụ giám sát chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi. Theo Reuters, bà Yingluck thậm chí tố cáo cơ quan chống tham nhũng không cho phép bà bảo vệ mình đúng cách. “Tôi cố gắng trình thêm bằng chứng nhưng Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia (NACC) từ chối. Đổ lỗi cho tôi về chất lượng gạo và sự biến mất của gạo là không đúng”, bà Yingluck nói.

(SGGPO)- Phát biểu trước giới truyền thông, bà Yingluck nói: “Việc cáo buộc hình sự cần phải theo những tiêu chuẩn quốc tế về luật pháp. NACC đã quá khắt khe với tôi. Tôi hiện giờ là một công dân bình thường và có quyền tự do như mọi người dân Thái Lan khác. Tôi khẳng định mình sẽ không bỏ trốn, không bỏ lại người dân. Tôi sẵn sàng trở về Thái Lan”.

An Bường tổng hợp