(vnexpress.net
)- Trước đây, khách hàng Việt Nam thường tìm
đến mỹ phẩm các nước phương Tây như Mỹ, Pháp, hoặc mỹ phẩm Hàn, Nhật để chăm
sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, thời gian gần đây, mỹ phẩm Thái lại nổi lên như một xu
hướng và có sức hút không kém cạnh các nước phát triển. Sở dĩ hàng Thái Lan
được yêu thích như vậy vì
có giá thành rẻ hơn hẳn, theo quảng cáo thì chất
lượng cũng vượt trội và đem lại kết quả bất ngờ sau ít lần sử dụng.
Hàng Thái thu hút
nhiều teen girl vì có bao bì, mẫu mã rất dễ thương.
Những món
mỹ phẩm Thái được giới trẻ Việt yêu thích nhất là đồ tắm trắng, kem dưỡng da,
kem trị mụn, son môi... Thái Lan cũng là một nước nhiệt đới và có điều kiện
thời tiết khá giống Việt Nam, vì thế những mặt hàng chăm sóc da từng được các
sao Thái áp dụng thành công nhanh chóng được khách hàng Việt lùng mua bằng
được.
Để sử dụng
một món mỹ phẩm Thái, các chàng trai, cô gái không cần bỏ ra quá nhiều tiền.
Chỉ từ 90-180k là đã có một thỏi son đủ màu, từ 150k là đã có một sản phẩm sữa
tắm trắng da, với 500k là bạn đã có một hộp kem dưỡng làm sáng mịn... Vì rất
hợp túi tiền nên mỹ phẩm Thái được ủng hộ nhiều nhất bởi các bạn trẻ còn đang
đi học, mới đi làm... chưa có nhiều thu nhập.
Mỹ phẩm Thái nổi
tiếng nhất với các mặt hàng tắm trắng.
Với sự ủng
hộ của khách hàng Việt, mỹ phẩm Thái nhanh chóng có chỗ đứng nhất định trên thị
trường. Cũng chính vì điều này mà nhiều xưởng Trung Quốc hoặc spa Việt Nam liền
tung ra những sản phẩm làm nhái với mẫu mã y hệt, nhưng chất lượng thì kém hơn
hẳn. Từng có nhiều trường hợp vì ham sử dụng hàng Thái giá rẻ mà "tiền mất
tật mang", da nổi mụn chi chít. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người vì muốn
chạy theo cơn sốt, sắm hàng loạt mà không thử trước nên bị dị ứng với thành
phần mỹ phẩm...
Da mọc mụn chi
chít, sưng tấy là một trường hợp điển hình của việc dùng nhầm mỹ phẩm nhái.
Rõ ràng,
hàng Thái Lan tuy nổi tiếng nhưng cũng không phải là "thuốc tiên". Mỹ
phẩm xuất xứ chính gốc thường chỉ được in tiếng Thái, không rõ ràng về công
dụng, cách sử dụng nên dễ khiến người dùng bị nhầm lẫn. Ngoài ra, nhiều người
cũng từng nghe quảng cáo mùi mẫn của các hãng Thái mà sắm hàng loạt món tắm
trắng, nhưng hiệu quả thì không rõ rệt.
Hàng Thái cũng
thường được quảng cáo bởi các ngôi sao, hot girl nên được giới trẻ tin dùng.
"Mình
từng mua bộ sữa tắm 7 ngày trắng da của hãng C.D, tuy nhiên ngoài mùi thơm thì
không hề có tác dụng gì cả", bạn Quỳnh Nga (22 tuổi) cho biết. Với trường
hợp của Yến Nhi (19 tuổi), cô bạn lại mua kem làm tan mỡ để giảm mỡ bụng. Tuy
nhiên người vẫn y nguyên sau cả tháng dùng.
Giữa hàng
loạt món đồ làm đẹp đến từ nhiều nước khác nhau được quảng cáo với công dụng
"thần thánh", bạn đừng vội chạy theo xu hướng. Tránh ôm đồm quá nhiều
sản phẩm làm đẹp cùng lúc khiến da bị "bội thực" và cũng không nên kỳ
vọng quá nhiều vào một sản phẩm nào đó bởi làm đẹp luôn là một quá trình lâu
dài.
Trang Shaelyn - ione.vnexpress.net