22/5/14

Tin đặc biêt cực nóng: Quân đội đảo chính

(SiamViet)- Tư lệnh lục quân Prayuth Chan-Ocha đã tuyên bố trực tiếp trên truyền hình quân đội đảo chính từ 4.30PM hôm nay. Các kênh truyền hình và phát thanh đều dừng để chờ phát
tin này. Trước đó, các đài truyền hình liên tục phát như nhau màn hình có dòng chữ tên Hội đồng Gìn giữ trật tự và hòa bình quốc gia, rồi sau đó là các bài hát yêu nước Thái và màn hình có logo của các tổ chức thành viên Hội đồng này - cơ quan mới được thành lập thay thế chính phủ tạm quyền để quản lý đất nước. Hội đồng này bao gồm các lực lượng quân đội, không quân, hải quân và cảnh sát quốc gia do Đại tướng Prayuth Chan-Ocha đứng đầu. Đến 8.08PM tin đầu tiên mà các đài truyền hình đồng loạt phát, ngoài tin liên quan của Hội đồng, là tin ngắn về các hoạt động của Hoàng gia Thái Lan.

Tướng Prayuth Chan-ocha (giữa) tuyên bố đảo chính. Ảnh: THE NATION
Lệnh giới nghiêm từ 10.00PM đến 5.00AM hôm sau. Không được phép tụ tập từ 5 người trở lên.
Những người tham gia biểu tình đã được 20 xe buýt lớn chở về địa phương.
Lúc khoảng 6 chiều tối tôi ra đường để đi thể dục như hàng ngày, thấy xe cộ vắng hoe. Mọi người đã tranh thủ về nhà sớm. Các lãnh đạo hai phe biểu tình chống chính phủ và ủng hộ chính phủ đã bị bắt giữ, nghe nói bị bắt ngay trước lúc tuyên bố đảo chính.
Người Thái vẫn bình thản trước giờ giới nghiêm, tuy trên màn hình TV đến lúc này 9.00PM vẫn chỉ có các bài ca như thế và các logo của Hội đồng.
An Bường