16/4/14

Ký sự Tết Thái té nước 2014. Kỳ 5: Nơi nơi chung vui Songkran

(SiamViet)- Vậy là cũng đến lúc phải rời Nakhon Phanom. Ngày14/4 chúng tôi quay về theo tuyến đường cũ, xuất phát 5.30 sáng cho mát. Dọc đường nội đô, không chỉ ở Nakhon Phanom mà ở tất cả các đô thị lớn nhỏ chúng tôi đi qua vào những lúc sáng sớm như thế này, hệ thống đèn
điều khiển giao thông vẫn hoạt động, rất vắng xe, nhưng không vì thế mà có xe nào đó vượt đèn đỏ.
Ở các đường ngoại ô, nhiều ngã tư, ngã ba đèn chỉ nhấp nháy, nhưng xe cộ qua lại chậm để tránh đụng nhau, thậm chí nhường đường nhau.

Rải rác dọc đường liên tỉnh, thanh niên hoặc các cháu thiếu niên, đứng chờ xe pick up có chở người chạy qua để té nước. Thật là đáng phải chia xẻ nỗi niềm khát khao vui té nước ở những nơi quá vắng vẻ như thế này, khi so với cảnh người người (chủ yếu là thanh niên) đi té nước, ngồi trên xe có, đi bộ có vào tối 14/5 ở Khon Kaen. Đường Kang Muong, một trong các trung tâm của thành phố này, người đi trẩy hội đông tới mức xe chúng tôi phải 2 lần tìm cách quay đầu để đi lối khác.
Thoát ra được khu vực kẹt xe này, chúng tôi đến Ton Tann Market, cách đó khoảng vài cây số thôi. Gọi là chợ nhưng nó giống như một khu hội chợ có khu vui chơi giải trí nho nhỏ kết hợp, có các cảnh đẹp để chụp hình lưu niệm. Tôi hỏi cậu em, được biết, khu này mới khai trương khoảng 2-3 năm nay. Hàng hóa ở đây lèo tèo. Giá cả mọi thứ bình dân thôi. Đi cả ngày mệt, ăn trưa lại muộn, nên tôi chỉ mua 1 chai bia, ngồi rung đùi uống. Cậu em đi loăng quăng đến sau, cũng lấy thêm 1 chai cùng uống với ông anh người Việt Nam, là tôi, cho có bạn.
Sớm hôm sau cũng hơn 5 giờ lại khởi hành, lại 530km quay về Satthip. Ngủ lại một đêm, để sáng sớm hôm nay 16/4 trở về Bangkok, kết thúc chuyến đi chơi Tết Sonkran dài ngày, đầy thú vị.

Som Det 14/4/2014: Lẻ tẻ mới bắt gặp một nhóm thanh niên té nước.

Som Det 14/4/2014: Quán dưa bở, dưa hấu ven đường.

Kalasin 14/4: Thanh niên đứng chơi, đường lênh láng nước như vừa qua cơn mưa.

Sriracha 15/4: Còn ở đây, thanh niên cũng đang đứng, nhưng là chờ do chưa thấy đối tượng phù hợp để té nước.

Khon Kaen tối 14/4/2014: Các bạn trẻ lũ lượt đi chơi té nước.

Ton Tann Market ở Khon Kaen tối 14/4/2014: Cổng vào.

Ton Tann Market ở Khon Kaen tối 14/4/2014: Hình chữ tên khu chợ đêm (và cả ngày).

Ton Tann Market ở Khon Kaen tối 14/4/2014: Khu vực ăn uống.

Ton Tann Market ở Khon Kaen tối 14/4/2014: Nàng Kiến khỏa thân.

Ton Tann Market ở Khon Kaen tối 14/4/2014: Năm ngựa có hình ngựa bằng ánh sáng.

Nakhon Ratchasima (hay Korat) 15/4: Xe cộ lũ lượt qua núi.

Nakhon Ratchasima 15/4: Một sạp rau ở chợ OTOP Wang Nam Kiếu.