1/3/14

Tin vắn 18/2/2014

SiamViet – Tối 28/2, lãnh đạo biểu tình chống chính phủ Suthep Thaugsuban tuyên bố sẽ từ bỏ hầu hết các điểm biểu tình ở thủ đô, kết thúc chiến dịch “đóng cửa Bangkok” (The Bangkok Shutdown will be shut down). Từ thứ hai 3/3, người biểu tình sẽ chỉ tập trung tại công viên Lumpini. Lý do được đưa ra là nhằm giảm bớt tắc nghẽn giao thông do các cuộc biểu tình gây ra. Ông Suthep cho biết cuộc đấu tranh nhằm lật đổ chính phủ và kết thúc sự thống trị chính trị của gia đình tỷ phú Shinawatra sẽ vẫn tiếp tục và tuyên bố: "Tôi hy vọng cuộc chơi này sẽ kết thúc trong tháng Ba”.

SiamViet – Ngày 28/2, Bộ trưởng Lao động Chalerm Yoobamrung đã tuyên bố bác bỏ đề nghị đàm phán của thủ lĩnh biểu tình chống chính phủ Suthep đưa ra ngày 27/2. Ông Suthep còn đề nghị tranh luận với nữ Thủ tướng tạm quyền trên truyền hình. Bộ trưởng Chalerm bác yêu cầu trên với lý do “bà Yingluck vẫn là người lãnh đạo hợp pháp của đất nước”. Trong bài phát biểu cùng ngày 27/2, ông Suthep đã đưa ra lời thách đố những người ủng hộ bà Yingluck ở miền Bắc Thái Lan đến Bangkok để tiến hành “nội chiến”.

SiamViet – Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, hôm qua 28/2, kêu gọi Thái Lan điều tra các vụ tấn công "mang động cơ chính trị" và lên án những vụ tấn công khiến các trẻ em thiệt mạng là "kinh hoàng".


An Bường tổng hợp