3/3/14

Khai trương Trung tâm đào tạo nghề Việt Nam - Thái-lan tại Huế

NDĐT- Ngày 2-3, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Công nghiệp Huế Cung Trọng Cường cho biết, được sự hỗ trợ từ Bộ Giáo dục Thái-lan và Bộ Công thương Việt Nam, ngày 1-3, tại Trường cao đẳng Công nghiệp Huế đã diễn ra lễ khai trương
Trung tâm đào tạo nghề Việt Nam - Thái-lan đầu tiên tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Tham dự lễ khai trương có lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Giáo dục Thái-lan, Tổng cục dạy nghề Thái-lan, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Tại lễ khai trương Trung tâm đào tạo nghề Việt Nam - Thái-lan tại Huế.
Trung tâm Đào tạo Nghề Việt Nam - Thái-lan có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp cả về số lượng lẫn chất lượng, nhằm tăng sức cạnh tranh và sẽ trở thành đầu mối thực hiện các hoạt động quan trọng trong hợp tác đào tạo với các nước trong khối ASEAN, hướng tới hội nhập các nước trong khu vực.
Tại Trung tâm này sẽ hợp tác đào tạo nghề ở hai lĩnh vực lớn, đó là là Kỹ thuật công nghiệp với năm ngành: cơ khí, ô-tô, điện, điện tử, sửa chữa xe máy; Du lịch, dịch vụ với bốn ngành: hướng dẫn viên du lịch, quản lý và điều hành tour, nghiệp vụ quản lý nhà hàng – khách sạn, nữ công gia chánh.
Trung tâm còn đào tạo tiếng Thái cấp độ A,B,C và tiếng Thái giao tiếp; thực tập tại các doanh nghiệp Việt Nam và Thái-lan; giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước; giao lưu học sinh, sinh viên giữa các nước ASEAN hằng năm; giới thiệu và quảng bá đất nước, con người, văn hóa của các nước trong cộng đồng ASEAN.
Dịp này, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế và Văn phòng Giáo dục dạy nghề - Bộ Giáo dục Thái-lan cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ về đào tạo nghề cho thanh niên hai nước Việt Nam - Thái-lan. Theo biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ triển khai các chương trình, định hướng đào tạo nghề cụ thể cho thanh niên trong thời gian tới. Về phía Trường cao đẳng Công nghiệp Huế sẽ tập trung đào tạo các ngành du lịch, công nghệ ô-tô, công nghệ thông tin và điện; phía Thái-lan trước mắt sẽ cùng Việt Nam chiêu sinh, đào tạo về công nghệ ô-tô và điện.
Hai bên cũng sẽ tìm nguồn hỗ trợ từ các bộ, ngành liên quan, nhất là hệ thống doanh nghiệp của hai nước để giảm thiểu chi phí đào tạo nghề cho sinh viên; cam kết tạo công ăn việc làm ngay sau khi tốt nghiệp và tiếp tục đầu tư cho những sinh viên có nhu cầu học liên thông. Trong giai đoạn đầu, phía Thái-lan sẽ có các trường cao đẳng nghề Navamintrachinee Mukdahan, Nikhom Khamsoi và Trường cao đẳng Công nghệ và quản trị Dontan sẽ hợp tác với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế.
Văn phòng trụ sở và địa điểm dạy học và tổ chức học tập, giảng dạy nghiệp vụ chuyên môn theo nhu cầu của sinh viên đặt tại Trường cao đẳng Công nghiệp Huế và Trường cao đẳng nghề Navamintrachinee Mukdahan (Thái-lan).

Tin, ảnh: Công Hậu - nhandan.org.vn