21/1/14

Tin vắn 21/1/2014

SiamViet – Hôm nay Chính phủ Thái Lan đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại Bangkok và các tỉnh lân cận trong 60 ngày kể từ ngày mai 22/1. (theo Bangkok Post)

SiamViet – Hôm qua 20/1, một nhóm biểu tình chống chính phủ của ông Suthep đã xông vào trụ sở Cục điều tra đặc biệt, bắt các quan chức của Cục này ngừng làm việc; buộc ông Nirand, Giám đốc Cơ quan hình sự 1 của Cục phải "chắp tay" trước người biểu tình để yêu cầu họ không sử dụng vũ lực. Cục trưởng Tarit coi những hành động như vậy của người biểu tình là "chưa từng xảy ra ở Thái Lan". Ông Tarit Pengeid, Cục trưởng, hôm nay cho biết: “Tôi lên án hành vi của những người biểu tình và kêu gọi họ chấm dứt hành vi kinh khủng này. Các nhân viên của Cục điều tra đặc biệt đã được cho phép sử dụng vũ khí để tự vệ nhưng họ đã không làm như vậy để chấp hành chính sách của Chính phủ”.

SiamViet – Các báo đưa tin, Trung tâm Thực thi Hòa bình và Trật tự Thái Lan (CAPO) đã treo thưởng 500.000 baht (khoảng 350 triệu đồng) cho ai bắt được nghi phạm ném lựu đạn làm 28 người bị thương ở Bangkok chiều Chủ Nhật vừa qua. Còn con ông Thaksin Shinawatra cho biết, ông Thaksin sẽ treo thưởng 10 triệu baht (7 tỷ đồng) bắt nghi phạm đó.

SiamViet- Sáng sớm nay, 21/1, một phụ nữ đã bị cảnh sát bắt giam vì tình nghi liên quan tới vụ xả súng nhằm vào người biểu tình ở khu vực Tượng đài Chiến thắng, Bangkok. (theo Bangkok Post)


An Bường tổng hợp