17/10/13

Samakhom và Sukhawadee – Điểm đến hấp dẫn tại Thái Lan

Các cung điện, lâu đài của Thái Lan được xây dựng công phu và bảo tồn rất chu đáo. Có dịp đến Thái Lan, du khách đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm các cung điện nơi đây để tìm hiểu về văn hóa, lịch sử các đời Vua Rama cũng như chiêm ngưỡng kiến trúc vô cùng tráng lệ và nguy nga.

Cung điện Ananta Samakhom
Tọa lạc gần Cung điện mùa hè Dusit Palace, Ananta Samakhom được vua Rama V xây dựng theo kiến trúc Italy thời Phục hưng để làm nơi đón tiếp các quan khách nước ngoài và tổ chức các hội nghị của hội đồng cố vấn Hoàng gia về các vấn đề phát triển đất nước. Tuy nhiên, đến thời Vua Rama VI, cung điện mới được hoàn tất.
Các tòa tháp trong Cung điện Ananta Samakhom tiêu biểu cho lối kiến trúc mang bản sắc văn hóa Thái Lan với mái cong, đỉnh nhọn hoành tráng. Hai tầng của cung điện được lát đá cẩm thạch. Mái vòm của cung điện là bức bích họa tuyệt mỹ về những sự kiện của Hoàng gia từ thời Vua Rama I đến Vua Rama VI. 24 khu vực nhỏ bên trong là những tuyệt tác của nghệ thuật với những món trang sức nhỏ xíu được chạm trổ tinh tế, những tác phẩm mô phỏng vật dụng của hoàng gia được chế tác công phu và tỉ mỉ như ngai vàng của Vua - Busabok Mala, chiếc ghế đặt trên lưng voi dành cho Vua, lọng che, mô hình thuyền rồng của nhà Vua…
Tham quan cung điện, du khách nữ phải quấn xà rông - váy truyền thống của các cô gái Thái. Mỗi du khách sẽ được trang bị thiết bị để nghe giới thiệu về từng gian phòng, từng tác phẩm nghệ thuật. Toàn bộ cung điện Ananta Samakhom là nơi trưng bày rất nhiều các tác phẩm của Hoàng gia.
Du khách không thể ghi lại bất kỳ hình ảnh nào bên trong cung điện nhưng những ai đã từng đến đây chắc chắn sẽ có ấn tượng rất sâu sắc với kiến trúc và những tác phẩm trưng bày nơi đây.
Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee
Baan Sukhawadee còn được gọi là ngôi nhà hạnh phúc, được xây dựng tráng lệ, nguy nga bên bờ biển, mô phỏng theo cung điện Versailles. Đây là điểm tham quan mới và hấp dẫn tại Pattaya. Lâu đài là một quần thể kiến trúc hài hòa, độc đáo và đem lại những triết lý nhân sinh, tâm linh sâu sắc.
Sukhawadee nghĩa là thuần khiết, hạnh phúc, thịnh vượng. Màu chủ đạo của tòa lâu đài là hồng và xanh. Màu hồng tượng trưng cho tình yêu với biểu tượng là Thần tình yêu mang ý nghĩa cần yêu thương và được yêu thương để đem lại thành công. Màu xanh tượng trưng cho nước mang ý nghĩa điều chỉnh hình dạng của nó với bất kỳ những gì xung quanh. Đó là lý do tại sao lâu đài được xây dựng với khu vườn yên bình bao quanh, kết hợp với nhiều tòa nhà nhỏ tuyệt đẹp và những pho tượng của Đức Phật, Vua Taksin, Vua Chulalongkorn…
Lâu đài được xem như bảo tàng với nhiều nội thất, vật dụng của hoàng gia. Bên cạnh đó, Baan Sukhawadee để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng du khách với khuôn viên vườn đa sắc bên bờ biển trong xanh, điểm xuyết bởi vòi phun nước Thần tình yêu mạ vàng./.

Theo dulichvn.org.vn