13/7/13

Wayne Rooney bất ngờ rời Thái Lan về Anh: Man United có bị kiện?

Buồn bã, thất vọng là cảm giác của fan Man United tại Thái Lan và các nước lân cận, những người đã cất công tới thủ đô Bangkok với hy vọng có thể tận mắt chứng kiến đội bóng thần tượng thi đấu. 

Một báo cáo cho biết, tiền đạo Robin van Persie sẽ không có tên trong danh sách cầu thủ Man United tới Bangkok du đấu trong mùa Hè năm nay, xuất hiện ngay trước thời điểm khởi hành của đội chủ sân Old Trafford. Nhưng nó nhanh chóng trở thành vấn đề nóng của cư dân mạng tại đất nước Chùa Vàng. Rất nhiều người đã bày tỏ sự bất bình, và cảm thấy bị lừa dối bởi đã chi tiền mua vé với mong muốn được nhìn thấy những ngôi sao lớn của đội.
M.U trong chuyến du đấu tới Thái Lan
Hết van Persie rồi đến Rooney
Fan Thái không phải là những người duy nhất thất vọng khi M.U đặt chân lên đất nước họ mà không có van Persie. Tập đoàn Singha, đơn vị mời M.U tới Thái Lan thi đấu trong chương trình kỉ niệm 80 năm thành lập, cũng buồn bã không kém.
Hôm 6/7, phía M.U đã gửi đến ban tổ chức danh sách các cầu thủ của họ, bao gồm cả Robin van Persie và Wayne Rooney. Bởi thế, Singha đã “hớ” khi đưa hình ảnh của tiền đạo Hà Lan vào cùng với các ngôi sao khác của toàn đội trong đoạn quảng cáo trên truyền hình quốc gia Thái Lan về trận đấu trên sân vận động Rajamangala, dự kiến diễn ra ngày hôm nay 13/7.
“Cũng như mọi người, chúng tôi rất thất vọng khi biết tin. Không ai biết được chúng tôi đã nỗ lực như thế nào mới đảm bảo được những cái tên lớn trong đội bóng sẽ tới đây. Chúng tôi chỉ biết tin về sự vắng mặt của Robin van Persie vào những phút cuối cùng. CLB chỉ nói rằng cậu ấy không thể đến vì lý do cá nhân. Chúng tôi không thể làm gì trong trường hợp này” – ông Chutchai Wiratyosin, Giám đốc tiếp thị của Singha cho biết.
Như để trấn an fan M.U, ông Chutchai Wiratyosin nói rằng dù vắng van Persie nhưng vẫn có những ngôi sao lớn khác trong đội hình, như Wayne Rooney. Chỉ ít giờ sau phát biểu của ông Chutchai, trang chủ của M.U phát đi thông tin: “Tiền đạo Wayne Rooney vừa bị chấn thương trong buổi tập luyện tại Thái Lan, nên sẽ lập tức được đưa về nước điều trị và lỡ chuyến du đấu tại châu Á và Australia”.
Mong Chelsea sẽ khác
Không thể diễn tả hết sự thất vọng của nhà tổ chức lẫn fan khi hay tin này. Dẫu vậy, phía Singha không thể làm gì hơn thay vì chấp nhận. Khởi kiện M.U cũng là điều không thể. “Chuyện này không tồn tại trong hợp đồng 2 bên đã ký. Họ khẳng định sẽ mang tới Thái Lan đội hình 1. Và bạn có thể thấy Ryan Giggs, anh em sinh đôi Fabio và Rafael, Rio Ferdinand ở đây”.
Sự việc trên cũng khiến uy tín của M.U với đối tác xuống thấp. Hy vọng của Singha là trận đấu với Chelsea sẽ không xảy ra tình trạng như trên.
Mourinho đem tới Bangkok đội hình hùng hậu với những cầu thủ kỳ cựu lẫn tài năng trẻ. Chưa rõ họ có “sự cố” trong những phút chót như M.U hay không nhưng nếu đem so sánh về sự nhiệt tình trong du đấu thì họ hơn hẳn nhà ĐKVĐ Premier League. 
HLV David Moyes thể hiện ông biết cách “nhập gia tùy tục” khi đến bày tỏ sự kính trọng với Hoàng gia Thái Lan, nhưng xét về độ thân thiện với fan thì Mourinho và các học trò gây ấn tượng tốt hơn nhiều.
Ngay khi đặt chân đến đất Thái Lan, thầy trò HLV Jose Mourinho đã gửi tới người hâm mộ nơi đây lời chào theo đúng phong cách truyền thống đất nước xứ sở Chùa Vàng. Cả toàn đội đã đứng tập trung lại rất trang nghiêm và cùng chắp tay chào kiểu Thái. Ngay cả khi lên xe bus, Mourinho và học trò cũng không quên ngoái đầu ra cửa kính, vẫy chào, đáp lại tấm thịnh tình của fan  - điều mà M.U không hề làm. 
Trận đấu giữa đội các ngôi sao của Singha và Chelsea sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tới.

Cẩm Oanh - Thể thao & Văn hóa