14/7/13

Moyes thất bại trong trận đấu đầu tiên với MU

Thi đấu lấn lướt nhưng quá phung phí cơ hội, rốt cục Moyes đã không thể có một sự khởi đầu như mong muốn với Quỷ đỏ.
Trận đấu đầu tiên của người kệ nhiệm Sir Alex, David Moyes tỏ ra không suôn sẻ ngay từ
khi tiếng còi khai cuộc còn chưa cất lên, cả hàng thủ và hàng công của MU đều thiếu vắng những trụ cột quan trọng, Rooney bị chấn thương đã phải về Anh điều trị, trong khi đó thì Van Persie và David de Gea cũng không thể ra sân. 
Đối thủ của MU thì ngược lại, tuy là đội bóng tập hợp bởi nhiều ngôi sao Thái Lan nhưng Singha All Star lại đá gắn kết và có phần lấn lướt ở những phút đầu. 
Phút thứ 4, Vinothai bên phía Singha thoát xuống đối mặt Amos tuy nhiên trọng tài biên đã báo cờ việt vị. Rất may là pha để thoát người trước đó của Evans đã không gây ra hậu quả nghiêm trọng. Phút thứ 10, Dangda bứt tốc bên phía cánh trái và có cơ hội tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên thủ thành Amos đã thi đấu tập trung và khóa mọi góc sút của cầu thủ bên phía chủ nhà Thái Lan.
Thi đấu lấn lướt trong phần lớn thời gian nhưng MU lại không thể ghi bàn. Ảnh: Getty.
Sau những phút đầu bị lép về, MU dần dần lấy lại được thế trận, phút 21, Fabio tạt bóng chuẩn xác để tài năng trẻ Adnan Januzaj băng vào dứt điểm nhưng đáng tiếc cú đá của tiền vệ người Bỉ đã đi thiếu chính xác. Đây là tình huống nguy hiểm nhất của MU kể từ đầu trận đấu. Phút 27 Giggs thực hiện đường chuyền hoàn hảo cho Welbeck đi bóng qua thủ môn Thái Lan nhưng tiếc là Wellbeck chưa thể đem về bàn mở tỷ số cho trận đấu.
Phút 36, M.U bất cẩn để bóng rơi vào chân các cầu thủ Thái Lan, Winothai nhận bóng từ đồng đội rồi nhanh chóng tung ra cú dứt điểm khiến Amos phải trổ hết tài năng mới có thể cứu thua cho đội bóng Quỷ đỏ. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1, hai đội ra sân tạm nghỉ mà chưa có bàn thắng nào được ghi. 
Bước vào hiệp 2, kịch bản tương tự như 45 phút đầu trận đấu được lặp lại khi các cầu thủ Singha tỏ ra tự tin hơn và lần này thì bàn thắng đã đến với họ. Phút 49 Dangda chuyền như đặt cho Winothai  tung cú sút hiểm hóc không thể cản phá khiến Ben Amos không biết làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Tỷ số được mở cho các cầu thủ Thái Lan.
Tân HLV trưởng David Moyes đã có một màn ra mắt không được như ý. Ảnh: Getty.
Trước bàn thua bất ngờ, HLV Moyes đã có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự, trong đó đang chú ý nhất là tân binh Wilfred Zaha được tin tưởng cho vào sân bên cạnh Evra, Jones và Lingard. Tuy nhiên tất cả những gì mà các cầu thủ MU làm được chỉ là một cú sút đập cột dọc của Zaha vào phút thứ 81. 
Thua ngay trong trận đầu tiên ra mắt người hâm mộ Quỷ đỏ, HLV Moyes đang rơi vào tình thế hết sức khó khăn khi mà sức ép từ người hâm mộ sẽ vô cùng lớn. Tất nhiên có thể đổ lỗi cho việc ông không có được đội hình mạnh nhất trong khi các cầu thủ Singha lại được thi đấu trên sân nhà và tỏ ra rất dồi dào thể lực nhưng rõ ràng là Moyes còn nhiều việc phải làm, trong đó có việc xây dựng một phương án thay thế khi các trụ cột vắng mặt và tăng cường khả năng dứt điểm của tuyến trên./. 
Đội hình thi đấu
Singha All Star: Taweekul, Tamaphan, Yoo-Jin, Thonglao, Siaka, Dangda, Djurovski, Daosawang, Phanrit, Winothai
MU: Amos, Fabio, Ferdinand, Evans, Buttner, Cleverly, Carrick, Anderson, Giggs, Welbeck, Januzaj.

CTV Hoài Không/VOV online