19/12/12

Hạ Thái Lan 3-1, Singapore chạm tay vào cúp vô địch


Singapore đã chạm một tay vào chức vô địch AFF Suziki Cup 2012 sau chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Thái Lan trong trận chung kết lượt đi trên sân nhà.
Với kết quả này, ở trận chung kết lượt về diễn ra lúc 19g ngày 22-12 sẽ rất khó khăn cho chủ nhà Thái Lan.

Dưới đây là diễn biến chính của trận chung kết lượt đi:
Niềm vui của các cầu thủ Singapore sau khi ghi bàn vào lưới Thái Lan. Ảnh: Reuters
Ở hiệp 1, Thái Lan là đội giao bóng trước. Đội chủ nhà Singapore ra sân với trang phục toàn đỏ, còn Thái Lan ra sân với trang phục toàn xanh.
Phút 7, trọng tài cho Singapore được hưởng quả 11m sau tình huống tiền đạo Duric (9) bị hậu vệ Thái lan kéo ngã trong vòng cấm.
VAÀOOO.... tỉ số là 1-0 cho Singapore sau pha dứt điểm chính xác trên chấm 11m của tiền vệ kỳ cựu Mustafic (15).
Phút 15, từ pha lên bong bên cánh trái, Amri chỉnh bóng rồi thực hiện pha bấm bóng đưa bóng vào góc xa. Nhưng thủ thành Kawin cảnh giác và kịp bay người dùng những đầu ngón tay cứu thua cho Thái Lan.
Phút 25, trong 10 phút vừa qua, thế trận vẫn nghiêng về phía đội chủ nhà Singapore. Có cảm giác các cầu thủ Thái Lan vẫn chưa quen với mặt sân cỏ nhân tạo nên họ đã thi đấu không được tốt và hầu như chẳng gây được chút nguy hiểm nào cho khung thành thủ môn Izwan (Singapore).
Phút 31, Thái Lan có cơ hội đầu tiên của trận đấu sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm chéo góc của tiền vệ Anucha (11) đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc khi thủ thành Izwan đã đứng nhìn.
Phút 36, thêm một cơ hội cho Singapore sau pha lên bóng bên cánh trái. Nhưng lần này pha đột phá và dứt điểm của lão tướng Duric (9) không thắng được thủ thành Kawin.
Phút 45+2, trọng tài người Nhật Bản nổi còi cho hiệp 1 trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2012 giữa Singapore và Thái Lan kết thúc. Hai đội tạm rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiên về phía Singapore.
Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu. 
Phút 55, những phút đầu hiệp 2, Thái Lan chủ động đẩy cao đội hình tấn công và họ đã tạo được chút sức ép về phía khung thành Singapore. Tuy nhiên, với những pha lên bóng khá chậm từ hai cánh, Thái Lan không vượt được hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà.
Phút 60, VAAÀOO..., tỉ số được quân bình 1-1 cho Thái Lan sau pha đệm bóng cận thành của Adul Lahsoh (12).
Adul ghi bàn nhưng người có công lớn trong bàn gỡ hòa của Thái Lan là tiền vệ Dangda với một pha đột phá rất hay từ bên cánh phải. Và từ đường chuyền của Dangda, Adul Lahsoh dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ thành Izwan, quân bình tỉ số 1-1 cho Thái Lan.
Phút 62, VAAÀOO..., một lần nữa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Từ đường chuyền bên cánh phải của Duric, Khairul Amri xử lý khéo léo loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Thái Lan rồi xoay người thực hiện pha sút chìm hạ gục thủ thành Kawin, nâng tỉ số lên 2-1 cho Singapore.
Phút 81, Esah (3) sút phạt hiểm hóc từ cự ly hơn 30m, nhưng một lần nữa thủ thành Kawin chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Thái Lan.
Phút 90+2, VAAÀOO..., tỉ số được nâng lên thành 3-1 cho Singapore với pha dứt điểm cận thành của Khaizan (5).
Lỗi lớn ở bàn thua này thuộc về thủ thành Kawin với một tình huống băng ra thiếu chính xác từ quả đá phạt góc của Singapore. Bóng chạm người Ishak và rơi xuống ngay trước mặt Khaizan. Không bỏ lỡ cơ hội, trung vệ này nhanh chân đưa bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-1 cho Singapore.
Phút 90+4, trọng tài đã nổi còi cho trận thư hùng giữa Singapore và Thái Lan kết thúc. Singapore đã tạo được lợi thế lớn trước trận lượt về khi đánh bại Thái Lan với tỉ số 3-1.
Với kết quả này, ở trận lượt về diễn ra lúc 19g ngày 22-12 trên sân Thái Lan sẽ rất khó khăn
Đội hình ra sân của hai đội:
- Singapore: 1-Izwan, 5-Khaizan, 8-Sulaiman, 4-Isa Halim, 16-Bennett, 17-Ishak, 21-Baharudin, 3-Esah, 15-Mustafic, 9-Duric, 19-Amri.
- Thái Lan: 1-Kawin, 2-Panupong, 3-Theerathon, 4-Chonlatit, 7-Thonglao, 11-Anucha, 12-Adul, 21-Piyapon, 18-Jakkapan, 19-Phichitphong, 10-Dangda.
(Theo TTO)