11/12/12

Dangda không sang châu Âu vì lương khủng



Nhận được không ít lời mời từ các đội bóng ở nước Anh, nhưng chính khoản lương cực "khủng'' Muang Thong Utd đã bỏ ra, khiến ngôi sao Teerasil Dangda quyết định ở lại Thái Lan thi đấu.
Năm nay mới 24 tuổi, chân sút Teerasil Dangda đã chơi 51 trận cho ĐT Thái Lan và có được 27 pha lập công. Tiền đạo sinh ra tại thủ đô Bangkok, Thái Lan này nổi tiếng bởi sự toàn diện trong kỹ năng dứt điểm. Khả năng đánh đầu, sút bằng hai chân đều vô cùng đáng sợ. Năm 2008, Dangda đã rời Muang Thong Utd để chuyển sang đầu quân cho Manchester City tại giải Ngoại hạng Anh. Do nửa xanh thành Manchester có quá nhiều ngôi sao trong đội hình, Dangda đã được cho câu lạc bộ Grassopper Zurich của Thụy Sỹ mượn. Trong thời gian lưu lạc tại Zurich, chân sút cao 1m83 này cũng đã kịp có 7 bàn sau 15 trận ra sân.
Có lẽ quyết định đúng đắn nhất của tuyển thủ Thái Lan là trở về đầu quân cho ''đại gia'' ở Thailand League, Muang Thong Utd vào năm 2009. Trong 4 năm thi đấu tại đây, Dangda đã có 51 bàn sau 106 trận ra sân và giúp Muang Thong 3 lần vô địch Thailand League vào các năm 2009, 2010 và 2012. Với màn trình diễn xuất sắc mùa giải này, có 24 pha lập công, Dangda đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất tại Thái Lan.
Phong độ của Dangda tại AFF Suzuki Cup 2012 cũng vô cùng ấn tượng, lập hai cú hat-trick vào lưới Myanmar ở vòng bảng, chọc thủng lưới Malaysia ở bán kết lượt đi. HLV Wilfred Schafer coi tiền đạo sinh năm 1988 này là ''quân bài chủ chốt'' cùng đội trưởng Datsakorn Thonglao trong việc giúp ĐT Thái Lan trở lại ngôi vô địch Đông Nam Á vào năm nay.
Chính phong độ ghi bàn ổn định của Dangda đã thu hút rất nhiều các đội bóng ở châu Âu, đặc biệt là các CLB ở nước Anh ngỏ ý mua lại hợp đồng của Dangda. Theo người đại diện chân sút này, có đến 5 câu lạc bộ ở Premier League và giải hạng nhất Anh theo sát nhất cử nhất động của Dangda vào lúc này. Nhận được sự quan tâm từ các đội bóng nước ngoài, Teerasil Dangda khẳng định mình chỉ muốn ở lại Thái Lan thi đấu, thay vì trở lại châu Âu. Nguyên nhân vì lãnh đạo câu lạc bộ Muang Thong Utd đã bỏ ra số lương lên đến hơn 500 triệu/tháng (quy ra tiền Việt Nam - PV) để Dangda an tâm cống hiến lâu dài.
Tuy nhiên, Teerasil Dangda vẫn chỉ xếp thứ hai trong số các cầu thủ Thái Lan nhận lương cao nhất tại Thai League. Người đồng đội ở đội tuyển Thái Lan là Datsakorn Thonglao đang là người được Muang Thong trả mức lương cao nhất, lên đến 600 triệu/tháng.
Dường như giải vô địch quốc gia Thái Lan đã lấy lại vị thế số một khu vực, chứ không còn là vị trí độc tôn của V-League. Cỡ như ngôi sao trẻ Arthit Boodjinda từng học chung Học viện Aspire (Qatar) cùng Nguyễn Thái Sung cũng vừa được Buriram PEA ký hợp đồng chính thức với mức lương 50 triệu/tháng. Đây là con số rất cao, ngang bằng số tiền những ngôi sao như Công Vinh, Thành Lương, Như Thành, Phước Tứ, Quang Hải nhận được ở đội bóng chủ quản tại V-League.
Chính ngôi sao trẻ Thái Lan, Arthit Boodjinda tiết lộ nguyên nhân những đàn anh Thonglao, Dangda ở lại Thailand League vì nhận được "đãi ngộ đặc biệt'' từ các ông chủ Muang Thong. Cựu đồng đội của Thái Sung ở Aspire có tên là "Nut" còn cho biết các đội bóng của Thái Lan không có tiền lót tay như ở Việt Nam, nhưng bù lại số tiền lương của các cầu thủ Thái Lan đạt con số rất cao để cầu thủ an tâm cống hiến lâu dài.
Quỳnh Chi (Infonet) - tinthethao.com.vn