19/11/12

Word Cup Futsal 2012: Neto đưa Brazil lên đỉnh thế giới


Đội tuyển quốc gia Futsal Brazil vừa giành chức Vô địch thế giới thứ 5, cân bằng thành tích của đội tuyển 11 người, sau khi đánh bại Tây Ban Nha trong trận chung kết giải VĐ Futsal Thế giới tại Bangkok, Thái Lan.
Tưởng như trận chung kết của giải vô địch futsal thế giới giữa ĐT Brazil và ĐT Tây Ban Nha sẽ phải bước vào loạt đá cân não trên chấm phạt đền, nhưng cú sút của Neto khi hiệp phụ thứ hai chỉ còn 20 giây đã mang về chiến thắng nghẹt thở cho Brazil.
Tây Ban Nha đã ngược dòng dẫn lại 2-1 nhờ các pha lập công của Torras và Aicardo, sau khi chính Neto là người đưa Brazil vượt lên dẫn trước ở phút 25. 
Nhưng 3 phút trước khi hết giờ, Falcao lại đưa trận đấu bước vào hiệp phụ với bàn gỡ hòa 2-2 và Neto đã khiến giấc mơ lần thứ 3 Vô địch thế giới của ĐT Futsal xứ đấu Bò tan thành mây khói.
Neto, tác giả 2 bàn thắng của Brazil, người đang chơi cho CLB Futsal trong nước Krona Joinville Dalponte cũng được các phóng viên bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. 
Kẻ chiến bại của Neto trong trận chung kết, Kike bên phía ĐT Tây Ban Nha là Cầu thủ xuất sắc thứ 2 và Ricardinho của Bồ Đào Nha đứng thứ 3. Danh hiệu Vua phá lưới thuộc về Eder Lima, tuyển thủ Nga gốc Brazil với 9 bàn thắng, và tiếp theo sau lần lượt là Fortino (Italia, 8 bàn) và Fernandinho (Brazil, 7 bàn).
Các danh hiệu của giải Vô địch Futsal thế giới 2012
Vô địch: Brazil
Cầu thủ xuất sắc nhất: Neto (ĐT Brazil)
Fair Play: Đội tuyển Argentina
Vua phá lưới: Eder Lima (ĐT Nga)
Thủ môn xuất sắc nhất: Stefano Mammarella (ĐT Italia)
Đ.H - bongdaplus.vn