25/11/12

Nhóm nhảy VN thắng vang dội tại TL


S.I.N.E Crew vừa đoạt 3 chiến thắng xuất sắc tại giải đấu hiphop thường niên K- Hiphop battle international 2012, được tổ chức vào đầu trung tuần tháng 11 vừa rồi.
K- Hiphop battle international là giải hiphop thường niên được Bộ Văn hoá Thái Lan tổ chức tại thành phố Korat, Nakkon Ratchasima. Giải đấu năm nay quy tụ gần 600 vũ công châu Á tham dự tranh tài với 7 hạng mục thi đấu.
S.I.N.E và những người bạn đồng hành tại Thái Lan.
Chụp cùng ban tổ chức K- Hiphop battle international 2012 và bộ Văn hóa Thái Lan.
S.I.N.E vốn là một phần được khai sinh từ Big Toe bởi hầu hết cách thành viên trong nhóm đều có thời là trụ cột của vũ đoàn đình đám kia. Dù cái tên nghe khá... Hàn Quốc nhưng theo trưởng nhóm Linh 3T, đó chính tên viết tắt của bốn chữ đầu trong câu tiếng Anh "Saying Is Not Enough (Chỉ nói là không đủ)". Bản thân Linh 3T từng chia sẻ: "Chúng tôi thành lập nhóm mới S.I.N.E với mong muốn tạo ra một cộng đồng giải trí nghệ thuật nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ ở các thể loại khác nhau, không chỉ hiphop và đưa hiphop sốt trở lại".
Sau khi tách nhóm, S.I.NE lần đầu chào sân khán giả với show diễn hiphop mang tên Ngoặt. Đây là vở múa mang hơi thở đương đại đồng thời ẩn chứa tâm trạng của từng thành viên sau khi tách ra từ Big Toe, nơi họ đã gắn bó nhiều năm.
Tháng 5/2012, với tác phẩm múa đương đại Thiền (Zen), nhóm đoạt huy chương vàng trong hội diễn toàn quốc.
Tham gia giải K- Hiphop battle international lần này, nhóm nhảy đại diện cho Việt Nam chỉ đăng ký có 3/7 nội dung. Đó là bboy 10 on 10, popping 2 on 2 freestyle 2 on 2.
Qua 3 ngày thi đấu căng thẳng và kịch tính, S.I.N.E đã giành chức vô địch cả 3 thể loại đăng ký thi đấu.
Bên cạnh đó, Linh 3T - trưởng nhóm S.I.N.E - còn mở một lớp dạy nhảy miễn phí cho trẻ em cơ nhỡ tại Bangkok.
Bboy 10 on 10
Freestyle 2 on 2
Popping 2 on 2

Clip trận chung kết thể loại Bboy 10 on 10 giữa đại diện Việt Nam và One Piece của Thái Lan.

Khoảnh khắc thành thành viên của S.I.N.E khi nhận giải thưởng.

S.I.N.E dạy nhảy cho trẻ em cơ nhỡ Bangkok.
Cũng trong thời gian này, các thành viên của nhóm S.I.N.E còn giành thêm chức vô địch cuộc thi nhảy Centaur Dance Showdown ở khu vực miền Bắc.
Không gói gọn trong breaking, hiphop hay popping, mà họ còn pha trộn ngẫu hứng từ nhiều thể loại, tạo thành những nét độc đáo mang đậm cá tính riêng, phần trình diễn của S.I.N.E đã được ban giám khảo (gồm Hồ Ngọc Hà, Hà Lê và Việt Max) cùng khán giả, bỏ phiều bầu cao nhất.
G.A. (theo Infonet) - news.zing.vn