21/10/15

Bóng đá Thái Lan đang rúng động

(PL)- LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa chịu sự kiểm soát gắt gao của Tiểu ban Đối phó tình huống khẩn cấp của FIFA. Trước đó, Chủ tịch FAT Worawi Makudi bị đình chỉ công tác lãnh đạo FAT.

Tiểu ban khẩn cấp của FIFA đã đến Thái Lan gần một tuần nay để ứng phó và sắp xếp lại cơ cấu tạm thời của FAT. Theo đó ban thường trực FAT chuyển thành ban lâm thời. Sáu gương mặt mới đứng đầu là ông Surawut, từng là người đứng đầu bộ phận tuyển chọn VĐV tham dự các giải quốc tế của Thái Lan. Ông Surawut là trưởng ban lâm thời điều hành FAT, còn ông Chaiprasit Thana (thành viên Ban Điều hành Ủy ban Olympic Thái Lan) làm phó ban lâm thời.
Ông Worawi Makudi vừa bị đình chỉ chức danh chủ tịch LĐBĐ Thái Lan vì bị nghi ngờ tham nhũng. Ảnh: BANGKOK POST

Phía cơ quan chủ quản về mặt nhà nước của FAT là Ủy ban TDTT Thái Lan chỉ quan sát công việc can thiệp của Tiểu ban khẩn cấp FIFA vào LĐBĐ nước này mà thôi.
Chủ tịch Worawi Makudi bị đình chỉ công tác 90 ngày để phục vụ công tác điều tra quanh những vụ án tham nhũng ở FIFA khi ông này còn là ủy viên trong Ban Điều hành FIFA (bị thôi ghế hồi tháng 5 vừa qua).
Một diễn tiến khác cho biết cơ quan điều tra Mỹ và Thụy Sĩ tập trung làm rõ trong số 7,6 triệu USD mà LĐBĐ Đức bị nghi “chi trả” việc mua phiếu bầu để giúp Đức đánh bại Nam Phi giành quyền đăng cai World Cup 2006, trong đó có bốn phiếu được mua từ các quan chức điều hành FIFA đến từ châu Á.
DUY ÂN