24/9/15

Thương xá Chợ Hàn đã long trọng khai trương "Ngày hội mua sắm hàng Thái Lan tại Đà Nẵng"

(Thời đại & Công luận)- “Ngày hội mua sắm hàng Thái Lan” do TTXTTM Đà Nẵng phối hợp với Cty CP Đầu tư Nghĩa An Thịnh (chủ đầu tư Thương xá Chợ Hàn) và Hiệp hội doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 22 đến 29/9.
Sự kiện thu hút khoảng 100 doanh nghiệp của Thái Lan tham gia nhằm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm hàng hóa xuất xứ từ Thái Lan như thực phẩm, thực phẩm chế biến, thực phẩm công nghệ; nước giải khát, nước trái cây; mỹ phẩm, hàng may mặc, thủ công mỹ nghệ; hàng gia dụng, sản phẩm du học, du lịch Thái Lan... đến người tiêu dùng Đà Nẵng.
Đây là hoạt động xúc tiến thương mại hết sức mới mẻ tại Đà Nẵng, diễn ra ngay tại trung tâm thành phố (23 Nguyễn Thái Học và 18 - 20 Phạm Phú Thứ), gần với chợ Hàn, chợ truyền thống lâu đời của Đà Nẵng. Ông Nguyễn Bá Quang – Chủ tịch HĐQT, giám đốc Công ty CP Đầu tư Nghĩa An Thịnh cho hay, sự kiện diễn ra tại Thương Xá Chợ Hàn nhằm giúp cho người tiêu dùng có cơ hội mua sắm những sản phẩm dịch vụ trực tiếp từ các doanh nghiệp Thái Lan, qua đó góp phần kích cầu thương mại, du lịch của Đà Nẵng và cả nước.
Bà Malinee Harnboonsong, Lãnh sự Thương mại, Giám đốc VP Thương vụ Tổng lãnh sự Hoàng gia Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh nói, Việt Nam và Thái Lan là 2 đối tác quan hệ thương mại rất tốt trong nhiều năm qua. Trong 5 năm gần đây, hoạt động giao lưu thương mại tăng trưởng đều, 13% mỗi năm; Kim ngạch thương mại đạt 12 tỷ USD… Sự kiện này càng góp phần thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ của 2 bên trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
Ngày hội mua sắm hàng Thái Lan lần này còn là cơ hội để hàng hóa và doanh nghiệp trong nước nắm bắt cơ hội và cọ xát với hàng hóa và doanh nghiệp nước ngoài. Nhất là khi thời điểm hội nhập với cộng đồng kinh tế ASEAN đã đến gần, doanh nghiệp phải cạnh tranh và phát triển tốt thị trường để phục vụ người tiêu dùng.
Tin, ảnh: Anh Lê