21/9/15

Mang điện thoại ra thao trường, lính Thái Lan phải tự đập vỡ



(zing)- Một nhóm học viên trường quân sự Thái Lan phải tự dùng gạch đập vỡ điện thoại bởi vi phạm quy định không mang thiết bị di động trong giờ tập luyện.

Học viên trường quân đội Thái Lan tự đập điện thoại vì vi phạm nội quy. Ảnh: Youtube
Theo Daily Mail, sự việc xảy ra gần đây tại trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông thuộc Hải quân Hoàng gia Thái Lan. Đoạn video xuất hiện trên mạng cho thấy các học viên mặc trang phục hải quân xếp hàng và dùng gạch đập vỡ điện thoại dưới sự chứng kiến của chỉ huy.
“Bạn mua nó phải không? Đắt tiền lắm à?”, một chỉ huy quát trước khi ra lệnh học viên đập tan những chiếc điện thoại thông minh.
Đoạn video nhận hàng nghìn lượt xem và bình luận trên các trang mạng xã hội. Nhiều người cho rằng hình phạt trên không phù hợp bởi đây là trường công nghệ thông tin và điện thoại được xem như công cụ học tập. Trong khi đó, video được quay theo chiều dọc, chứng tỏ ai đó đã dùng điện thoại ghi cảnh này.
“Trường nên tịch thu các thiết bị và trả lại học viên khi khóa học kết thúc thay vì phá hủy chúng”, một người bày tỏ ý kiến.
Sau khi truyền thông đưa tin về sự việc, Hải quân Hoàng gia Thái Lan cho biết, trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông cấm học viên mang điện thoại đến lớp nhưng rất nhiều trường hợp vi phạm. Vì vậy, các giáo viên xây dựng một “hệ thống danh dự”. Học viên sẽ tự nguyện phá hủy điện thoại nếu vi phạm nội quy để chứng tỏ phẩm chất và danh dự của mình. Tuy nhiên, trường cũng đã yêu cầu các giáo viên dừng biện pháp trừng phạt này.
Tống Hoa