18/8/15

TRÔNG NGƯỜI, NGẪM TA - 4 (Sự kiện BIKE FOR MOM và thuốc thử lòng tin)

(SiamViet)- Chiều tối chủ nhật 16/8, tại Bangkok và hầu khắp các tỉnh của nước Thái đã diễn ra sự kiện đua xe đạp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 83 của Hoàng hậu Sirikit Kitiyakara. Gần 300.000 người đăng ký tham gia và con số thực tế được
Tổ chức Kỷ lục thế giới GUINESS ghi nhận là 146,266 người.
Thái tử Maha Vajiralongkorn và tiếp theo là Công chúa Bajra Kitiyabha đã dẫn đầu đoàn đua 40.000 người  theo tuyến đường Dusit-Bangkhen-Dusit dài 43km. Thủ tướng, tướng Prayuth Chan-ocha cùng nội các Chính phủ cũng đã tham gia.
Chính phủ Thái Lan kỳ vọng cuộc đua là sự kiện lớn nhằm tạo sự đoàn kết trong nhân dân Thái Lan. Đó cũng là thuốc thử về lòng tin và niềm tin của người dân Thái trong bối cảnh hiện nay.
Với kết quả đạt được của sự kiện này, có thể thấy:
Công tác chuẩn bị khá tốt: trang phục đua (áo màu xanh da trời in hình logo sự kiện), các khoản mục hậu cần, đảm bảo an ninh, v.v…
Người dân Thái tôn kính Nhà vua, Hoàng hậu, Thái tử và các thành viên Hoàng gia, nên khi có lời kêu gọi của Chính phủ, họ đã tham gia đông đảo và hào hứng.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha  báo cáo Thái tử Maha Vajiralongkorn trước cuộc đua. Ảnh chụp qua màn hình TV Thái Lan: An Bường.


Thái tử Maha Vajiralongkorn dẫn đầu đoàn đua 40.000 người ở Bangkok. Ảnh: Springnews.


Trên một chặng đường đua ở Bangkok có chân dung Hoàng hậu Sirikit. Ảnh: AP.

Công chúa Bajra Kitiyabha trên đường đua và tự chụp ảnh. Ảnh: Thanarak Khunton.



Các cua rơ đủ lứa tuổi ở các tỉnh. Ảnh nhân vật cung cấp.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha nhận Bằng ghi nhận của Tổ chức kỷ lục thế giới GUINESS. Ảnh: Internet.

Một kiểu tóc có hình logo cuộc đua. Ảnh: Athit Perawongmetha/Reuters.
An Bường
18/8/2015