16/6/15

TRÔNG NGƯỜI, NGẪM TA 3 (Bóng đá Thái Lan lại thắng)


(SiamViet)- Hôm nay 15/6, An Bường tôi, hứng lên xem được cả 3 trận của SEAGAME28: Tranh giải 3 bóng đá nam Việt Nam – Indonesia, Chung kết bóng chuyền nữ Thái Lan - Việt Nam, Chung kết bóng đá nam Thái Lan – Myanmar.

1. Tại trận chung kết bóng chuyền nữ, đội VN càng chơi, càng… thua. Một mình Hoa đàn chị không xốc nổi đàn em trẻ còn non tay. Với đội Thái, tôi mê mẩn cây đập số 6 tên Onuma. Người thấp, tròn xoay mà sức bật và tay đập vượt trội, đến nỗi Bộ trưởng VH-TT-DL Hoàng Anh Tuấn ngồi xem phải lắc đầu… thán phục. Tất nhiên tôi cũng thích 2-3 em của họ nữa, vừa xinh lại vừa chơi hay và đẹp. Tôi thỉnh thoảng thích nhìn HLV trưởng của họ. Chao ôi, người đâu mà cao và to béo vậy. He he. Chúc mừng đội Thái Lan. Nhưng dù sao cũng chúc mừng đội nhà VN, các em đã giành được huy chương bạc quý báu.
Trận chung kết. Ảnh: Internet.

2. Chúc mừng đội U23 bóng đá nam Việt Nam xứng đáng… huy chương đồng. Sau khi xem trận chung kết, càng khẳng định điều đó. U23 VN đã không thể vượt qua được U23 Myammar chơi phòng ngự phản công và càng không thể thắng được U23 Thái Lan hơn hẳn về đẳng cấp. Nhưng cái quý, cái đáng khen ở chỗ, thày và trò đã cùng nhau vượt qua nỗi buồn hôm trước để chiến thắng ròn rã trong ngày hôm nay.  
Ảnh: Tùng Lê.

3. Đội U23 Thái Lan giữ được ngôi vương trong sự thán phục, tức tâm phục khẩu phục, của cả cầu thủ, giới chuyên môn và người hâm mộ VN.
Ảnh: Tùng Lê.

Câu hỏi đặt ra, rất lâu rồi, rất chung chung mà cũng rất cụ thể: Bao giờ và làm thế nào VN mới thắng được Thái Lan trên sân túc cầu? Trong thâm tâm, bóng đá VN chỉ chờn mỗi Thái Lan. Để giải quyết được cục nợ này, phải tính đến chiến lược. Phải nghiến răng lại và chịu đau chịu xót mà làm bóng đá cho hiệu quả. (Chém gió tí, he he). Phải đào tạo có tính chuyên nghiệp các lứa cầu thủ từ tuổi thiếu nhi như HAGL đã và đang làm. Phải quan tâm đến người hâm mộ. Không có cách nào khác. Lưu ý: Ta rút kinh nghiệm, họ không biết rút kinh nghiệm à? Ta tiến, họ có khi tiến còn xa hơn ta. Bằng chứng nhé: Kiatisac tin tưởng giao cho em phó đầu trọc chỉ huy các trận ở Singapore, trong đó có trận chung kết hôm nay; Họ quan tâm giải châu Á và vòng loại World Cup hơn SEAGAME. (Lại chém gió nữa, he he).
Ảnh: Quang Liêm.


16/6 bổ sung ảnh: Kiatisak và trợ lý đang theo dõi và chỉ đạo từ xa U23 Thái Lan thi đấu trận chung kết với Myanmar. Ảnh: Internet.

An Bường