6/3/15

Thái Lan muốn tranh ghế điều hành FIFA

(motthegioi)- Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Thế giới, cho đến thời điểm hiện tại đã có 7 ứng viên từ các nước châu Á được đề cử vào 3 vị trí của ban điều hành FIFA dành cho châu lục này. Trong đó, có 3 đại diện từ Trung Đông, 2 đại diện từ Đông Á và còn lại là của Đông Nam Á.
Hôm qua, Liên đoàn bóng đá châu Á đã công bố danh sách các ứng cử viên sẽ tham gia cạnh tranh vị trí điều hành của FIFA. 
Trong đó nổi bật nhất với 3 cái tên, bao gồm Hoàng thân Kuwait, Sheikh Ahmad Fahad Al Ahmad Al Sabah, hiện là chủ tịch Hội Đồng Olympic Châu Á, Chủ tịch liên đoàn bóng đá Hàn Quốc-Chung Mong-Gyu, đồng thời là thành viên tập đoàn Hyundai, một nhà tài trợ chính trong các kỳ World Cup. Người còn lại Worawi Makudi, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan.
Chức chủ tịch AFC cũng sẽ sớm được bầu lại và các quan chức trong tổ chức này cho biết, ông Sheikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa-chủ tịch đương nhiệm, sẽ tiếp tục nhận được sự tín nhiệm và giành được quyền điều hành tổ chức này. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào hôm 30.4, tại Bahrain.
Đối với vị trí điều hành tại FIFA, cuộc bầu cử sẽ diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch Sepp Blatter. Hai trong 3 vị trí có nhiệm kỳ 4 năm, chiếc ghế còn lại có nhiệm kỳ 2 năm. Các ứng viên khác trong bản danh sách là: Tengku Abdullah-Malaysia, Kohzo Tashima-Nhật Bản, Saoud Al Mohannadi-Qatar, và Khalid Al Busaidi-Oman.
Khu vực CONCACAF cũng tiến hành các cuộc bầu cử tương tự. Chủ tịch CONCACAF sẽ không mấy khó khăn để quay lại vị trí của mình khi cuộc bầu cử được tiến hành trên quần đảo Cayman, quê hương ông vào ngày 16.4.
Đối với chiếc ghế trong hội đồng điều hành dành cho đại diện khu vực Trung Mỹ, ông Rafael Salguero, quốc tịch Guatemala, phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt với đại diện đến từ Costa Rica, ông Eduardo Li.
Các quan chức thắng cuộc sẽ được FIFA chính thức xác nhận trong cuộc họp của 209 thành viên liên đoàn, được tổ chức vào ngày 29.5 tại Zurich. Đại hội cũng sẽ tiến hành bầu cử chủ tịch FIFA mới.
 Ông Blatter đang tìm cách kéo dài thời gian điều hành 17 năm của mình bằng cách đánh bại 3 ứng viên nặng ký khác: Hoàng tử Ali bin Al Hussein của Jordan, Michael van Praag của Hà Lan và Luis Figo của Bồ Đào Nha.

Hàn Giang ( theo Espnfc ) - motthegioi.vn