22/3/15

Điểm danh phim kinh dị Thái khiến bạn có thể gặp ác mộng

(tiin)- Những bộ phim kinh dị Thái chất lượng ngày càng tốt và rùng rợn hơn nên khán giả cũng cần cân nhắc nếu... yếu tim.
Dòng phim kinh dị dần trở thành nét đặc sắc của nền điện ảnh Thái Lan, đến mức hầu như năm nào quốc gia này cũng đều cho ra vài bộ phim kinh dị phục vụ khán giả.
Sẽ là không quá nếu nói rằng phim kinh dị Thái là một trong những dòng phim hút khách hiện nay của xứ Chùa Vàng.
Shutter
Được đánh giá là bộ phim hay nhất của điện ảnh Thái Lan năm 2005, chắc chắn đây sẽ là bộ phim làm vừa lòng những khán giả khó tính. Bộ phim này là câu chuyện về nhiếp ảnh gia tên Tun và bạn gái của anh ta tên Jane đã gây tai nạn cho một người phụ nữ khi lái xe ô tô. Do quá sợ hãi, cả hai đã bỏ mặc nạn nhân mà không hề quan tâm đến sự sống chết của cô gái.
Kể từ khi tai nạn xảy ra, Tun được có cảm giác đau họng dữ dội. Kỳ lạ hơn, trong mỗi bức ảnh của anh ta luôn xuất hiện một bóng trắng. Hành trình điều tra các bóng trắng đã làm cho khán giả tò mò đến phút cuối cùng của phim.
Coming Soon
Đây là một trong những bộ phim kinh dị có chất lượng không kém gì các bộ phim Hollywood. Trong Coming Soon, nhân vật chính bị theo dõi bởi một sinh vật có sức mạnh siêu nhiên. Thật không may, sinh vật đó lại muốn gây hại cho cuộc sống của con người.
Mức độ hồi hộp và ly kỳ được tận dụng một cách tối đa trong phim, khiến người xem khó lòng quên đi những cảnh kinh dị hãi hùng. Nếu là một khán giả hâm mộ các bộ phim kinh dị châu Á, bạn không nên bỏ lỡ bộ phim này.
Phobia
Lấy ý tưởng từ sự giới hạn về tâm lý con người, nhân vật trong Phobia có những nỗi ám ảnh cùng cực với những tình huống cụ thể như: sợ độ cao, sợ rắn, sợ ở trong phòng tối. Phim được chia làm 4 phần, với mỗi phần kể một câu chuyện của những nhân vật khác nhau. Chủ đề sự sợ hãi chi phối toàn bộ những câu chuyện trong phim. Nếu bạn ưa thích những cảnh “thót tim” thì đây là một bộ phim đáng xem. Cũng cần lưu ý, khán giả có thể sẽ gặp ác mộng sau khi trải nghiệm toàn bộ phim.
The Eye
Là sản phẩm hợp tác giữa điện ảnh Thái Lan và Hồng Kông, The Eye từng nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình điện ảnh nước ngoài. Phim là một câu chuyện tâm linh mang đậm nét truyền thống và tín ngưỡng của người Á Đông. Một cô gái bị mù từ nhỏ khi lớn lên được thay mắt, nhưng trớ trêu thay đó lại là một đôi mắt của người chết. Và từ khi được thay mắt, cô gái ấy có khả năng nhìn được những hồn ma. The Eye cũng đã được Hollywood làm lại vào năm 2008 với diễn xuất của người đẹp Jessica Alba.
Ghost Game
Chuyện phim xoay quanh 11 người tham gia vào một trò chơi thực tế trong một bảo tàng bỏ hoang cũ kĩ, nơi mà trong chiến tranh Campuchia vào thập niên 1970, nó được dùng để tra tấn người dân vô tội. Người chiến thắng sẽ nhận được 5 triệu bath với điều kiện phải tồn tại trong bảo tàng trong một thời gian nhất định. Trong suốt cuộc thi, nhiều người đã gặp phải những con ma có sức mạnh đáng sợ.
Art of the Devil
Art of the Devil là câu chuyện về một người phụ nữ trẻ tên Boom, cô đã gặp và yêu một người đàn ông đã có gia đình là Prathan. Rồi một ngày, Boom có thai nhưng Prathan không muốn chịu trách nhiệm về đứa con. Để che giấu, anh ta đưa cho Boom một số tiền và nói không muốn gặp lại cô. Cảm thấy bị tổn thương, Boom quyết định học 4 loại ma thuật của quỷ để trả thù người đàn ông bội bạc.
Buppah Rahtree
Buppah Rahtree là tên một cô gái sống nội tâm và có tâm hồn đẹp. Một ngày, cô yêu một người đàn ông và ngoại tình với anh ta. Sau đó, Rahtree có thai nhưng người đàn ông buộc cô phải bỏ đứa bé trong bụng. Do buồn bã cộng thêm nhiễm trùng, các biến chứng sau phá thai, Buppah ngã bệnh và qua đời. Với sự giận giữ, linh hồn của cô không thể rời khỏi thế giới. Cô đã tìm kiếm người đàn ông phụ bạc và trả thù. Trong phim có một số cảnh bi thảm vào những thời điểm vô cùng đáng sợ. Phim được khuyến cáo không nên xem một mình.
Pee Mak
Được biết tới với tên tiếng Việt là Tình người duyên ma, đây thực sự là một phim đáng xem. Ngoài kinh dị, phim xen lẫn sự hài hước và mang nhiều giá trị nhân văn. Nội dung phim nói về Mak, một người lính đang chiến đấu ngoài mặt trận. Trong khi đó, vợ anh là Nak đang mang thai tại quê nhà. Rồi một ngày, Mak cũng vượt qua chiến tranh và trở về, theo anh là 4 người bạn cùng chiến đấu.

Anh vui mừng khi về với vợ con, nhưng điều Mak không ngờ nhất là vợ anh đã qua đời khi sinh con nên giờ đây, họ thực sự chỉ là ma chứ không phải người. Bốn chàng chiến hữu tìm cách nói với Mak sự thật, nhiều tình huống đáng sợ nhưng xen lẫn hài hước diễn ra. Việc Pee Mak trở thành phim Thái Lan có doanh thu cao nhất mọi thời đại đã cho thấy sự hấp dẫn của phim.