16/12/14

Thái Lan sẵn sàng phòng chống khủng bố

(VOV.VN)- Đại tướng Somyod, Tư lệnh Cơ quan cảnh sát Thái Lan cũng cho biết, cảnh sát Thái Lan đang theo dõi chặt chẽ mọi biến động liên quan đến khủng bố.
Ngày 15/12, Đại tướng Worapong, Tư lệnh Quân đội Thái Lan cho biết: Tuy Thái Lan không phải
là mục tiêu trực tiếp của bọn khủng bố quốc tế; song Quân đội và các lực lượng an ninh Thái Lan luôn sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn cho nhân dân và khách du lịch đến Thái Lan. 
Thái Lan sẵn sàng phòng chống khủng bố (ảnh: Reuters)

Về thông tin có các thành viên khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (tức IS) xâm nhập 3 tỉnh cực Nam Thái Lan, Tư lệnh Quân đội Thái Lan Worapong thông báo rằng, nhà chức trách Thái Lan đã tiến hành điều tra; nhưng hiện chưa phát hiện có dấu hiệu, bằng chứng xác thực những thông tin này.
Cùng ngày, Đại tướng Somyod, Tư lệnh Cơ quan cảnh sát Thái Lan cũng cho biết, cảnh sát Thái Lan đang theo dõi chặt chẽ mọi biến động liên quan đến các nhóm khủng bố.

Bên cạnh việc phối hợp, trao đổi thông tin thường xuyên với các cơ quan an ninh quốc tế; cảnh sát Thái Lan cũng đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng an ninh trong nước và có kế hoạch hành động phòng chống hiệu quả đối với bọn khủng bố. Do đó người dân Thái Lan có thể yên tâm về vấn đề này, Đạị tướng Somyod nói./.

Tống Sơn/VOV- Bangkok - vov.vn