16/12/14

Gặp bông hồng lai tốt nghiệp loại giỏi ở cả 2 quốc gia

(tiin/Baodatviet)- Mang 2 dòng máu Thái - Việt, sở hữu vẻ đẹp hiện đại, hoạt động ngoại khóa năng nổ, Lalita Panratanakorn (SN 1996) là gương mặt quen thuộc với các 96ers ở Sài thành.

Họ tên: Lalita Panratanakorn
BOD: 29/05/1996
Sinh viên Đại học Chulalongkorn, Bangkok, Thái Lan
Ngành: Bachelor of Arts Program in Language and Culture (Cử nhân Văn hoá và Ngôn ngữ)
Thành tích:
IQ 130
Tốt nghiệp THPT loại giỏi ở Việt Nam và Thái Lan
Giải tài năng cuộc thi Ngôi sao thời trang 2013
Học song song hai nước Thái – Việt từ mẫu giáo
Cô bạn Lalita Panratanakorn là một trường hợp học sinh hiếm có. Sinh ra và lớn lên ở Việt Nam nhưng cô gái này lại được thừa hưởng hai nền giáo dục Thái – Việt từ mầm non. Cứ tháng 9 hằng năm cô bạn nhập học tại Việt Nam, đến tháng 5 thì tức tốc bay về Thái Lan theo học.
Lalita trong đồng phục trường Đại học (bên trái)
Nói về việc học kiến thức song song ở cả 2 nước, cô bạn chia sẻ rằng, vì mang trong mình cả 2 dòng máu nên muốn được học ở cả 2 nước và không muốn bị mất gốc ở bất cứ đâu. “Thực ra việc học tại Việt Nam còn trang bị kha khá kiến thức nên khi qua Thái Lan, mình cảm thấy nhẹ nhàng, chủ yếu là chạy những dự án áp dụng thôi” – Lalita chia sẻ. Cứ mỗi năm, cô gái này lại phải… làm quen bạn lại từ đầu. Dần dà, cô bạn thấy việc này khá thú vị và mở rộng được mối quan hệ của mình.
“Bông hồng lai” cũng không gặp khó khăn gì về thời gian. Trong ba tháng hè ở Thái Lan, Lalita được thầy cô hướng dẫn những nội dung chính của môn học, cũng như phương pháp tự học để một năm sau quay lại làm bài thi. Bất cứ thắc mắc gì, cô bạn cũng có thể gửi email hoặc gọi điện thoại trực tiếp sang Thái để được giải đáp. Ngoài ra, bạn tự đọc sách nghiên cứu vấn đề.
Theo Lalita, mấu chốt để học tốt ở hai đất nước là quyết tâm của bản thân. Cô bạn quan niệm học ở nhiều nơi sẽ tạo nhiều cơ hội học hỏi tinh hoa các nền giáo dục, văn hoá khác nhau.
Năm vừa rồi, bạn tốt nghiệp loại Giỏi ở cả Việt Nam và Thái Lan và sau đó bạn đã được tuyển thẳng vào Đại học Chulalongkorn – một trong những trường đại học hàng đầu Thái Lan.
Ngôn ngữ nọ ‘xọ’ ngôn ngữ kia
Lalita thú nhận rằng, cô bạn vẫn chưa thực sự học tốt tất cả các môn. Điển hình là trong những năm trung học, môn Văn và Sử luôn là 1 chướng ngại vật không nhỏ. Nguyên nhân chủ yếu là Lalita thường hay bị lẫn lộn giữa các ngôn ngữ với nhau. Kỷ niệm đáng nhờ nhất là trong một lần học Văn, Lalita đứng lên phát biểu một câu ‘xanh rờn’: “Anh hùng T’nú bị giặc tra tấn HOANG rợ” (hoang dại + man rợ) thay vì “man rợ”, khiến cả lớp ồ cười.
Lalita cũng vô tình trở thành người gây cười trong nhóm khi thường xuyên nói: "Chặt bánh kem" (thay vì cắt bánh kem), "đi vô lỗ mua bánh tráng" (thay vì đi vào hẻm). May mắn là thầy cô, bạn bè tại Việt Nam cũng thông cảm cho trường hợp hiếm có này nên thường giúp đỡ, động viên “bông hồng lai” xinh đẹp này.
Lalita trên sân khấu Ngôi sao thời trang 2013
Không những học giỏi, gương mặt ưa nhìn mà Lalita còn năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khoá. Cô là “cây văn nghệ” không thể thiếu của lớp tham gia Gala Music tại trường Trung học Thực hành ĐH Sư Phạm TP.HCM.
Bên cạnh đó, cô bạn còn thi Miss Áo dài do Tạp chí VTM tổ chức và đoạt giải Tài năng cuộc thi Ngôi sao thời trang do Báo 2! tổ chức.
Kế hoạch trong tương lai của Lalita là học được nhiều ngôn ngữ mới và tìm hiểu sâu về văn hoá,truyền thống của các quốc gia. Cô gái gái này mong muốn được làm việc tại Đại sứ quán và có được một chương trình riêng trên kênh truyền hình Thái Lan.\

Theo Xuân Phương/Baodatviet.vn - tiin.vn