1/12/14

Du khách ngỡ ngàng và tức giận vì bị cảnh sát Phuket tịch thu đồ

(SiamViet)- Truyền thông cho biết, ở bờ biển Phuket (Thái Lan) có việc tịch thu ô dù, ghế nằm khi du khách đang sử dụng. Nó gây ngỡ ngàng, thậm chí tức giận đối với du khách. Nó biểu lộ sự lúng túng của chính quyền tỉnh Phuket trong quản lý du lịch. Nếu không phải là khu vực cấm, thì tại sao lại thu đồ của chủ cửa hàng, thậm chí
thu giữ phũ phàng trước mặt du khách nước ngoài. Nhà chức trách e ngại chuyện gì? Kiểu cách này không khác gì “không quản được thì cấm”?
Tôi đã vài lần đến bãi tắm biển trong khuôn viên của một căn cứ Hải quân Thái Lan ở thành phố Sattahip (tỉnh Chonburi). Người dân đến tắm nắng, bơi lội, tổ chức thi đấu thể dục, thể thao và các hoạt động vui chơi khác trên biển, trên bờ, không khác lắm so với bãi tắm nọ bãi tắm kia. Chỉ có khác là ra vào phải qua vọng gác quân sự, khu vực du khách nghỉ ngơi thỉnh thoảng có tốp lính 2-3 người đi tuần, vậy thôi. Kể chuyện này để nêu thắc mắc chưa lý giải được ở trên.

MỘT VÀI HÌNH ẢNH TRÊN BÃI TẮM SATTAHIP DỊP NĂM MỚI 2011
Một cảnh trung tâm bãi tắm.

Nô đùa với cát.

Bữa cơm trưa picnic.

Chó cũng vùi cát và nằm phơi nắng.

An Bường

Mời xem bài trên zing.vn:

Du khách tức giận vì bị cảnh sát Thái Lan tịch thu đồ

(zing)- Du khách và các chủ cửa hàng tức giận khi cảnh sát Thái Lan tiến hành kiểm tra một bờ biển ở Phuket và tịch thu ô dù cùng ghế nằm của họ.
Vụ việc gây tranh cãi này xảy ra ở Phuket giữa lúc vẫn còn nhiều điểm chưa rõ ràng về luật áp dụng cho bãi biển, nơi các du khách nằm tắm nắng và tận hưởng làn nước trong vắt. 
Các du khách đã phản ứng nhưng cảnh sát vẫn thu ô, ghế và thảm nằm của họ ở bãi biển Surin, dù những vật dụng này không phạm luật. 
Một số cửa hàng tranh cãi và kiên quyết không chịu thu dọn ô che nắng, những hàng khác ném ô xuống trước mặt cảnh sát. Du khách cũng đã buộc phải lớn tiếng với lực lượng cảnh sát. Ít nhất 3 cặp đôi đã bị tịch thu ô và một khách đã tức giận bỏ đi, thề sẽ không bao giờ quay lại.
Thị trưởng Ma-ann Samran đã yêu cầu tịch thu ô dù che nắng vì lo ngại việc có quá nhiều ô có thể sẽ gây rắc rối. Nhưng sau khi cảnh sát rời đi, 5 thành viên của Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã tới trấn an mọi người, đồng thời thông báo cho các du khách biết họ không phạm luật và được phép mang ô của mình tới bãi biển.
Có vẻ sự kiện này phát sinh từ việc các cửa hàng không được cho thuê hay bán ô và ghế nằm gần bãi biển do chính quyền địa phương lo ngại sẽ có nhiều vụ lừa đảo xảy ra. Chính quyền địa phương đang thảo luận với các cửa hàng để tìm ra một giải pháp. Chay Singkaew, một chủ cửa hàng ở bãi biển, cho biết: "Chúng tôi đã gặp khó khăn vì không thể kinh doanh ở bãi biển trong 4 tháng qua. Chúng tôi không có thu nhập để trả tiền thuê nhà và xe. Chúng tôi chỉ muốn có câu trả lời rõ ràng".
Minh Hằng - news.zing.vn