22/12/14

Công Phượng nêu lý do Thái Lan vô địch gây tranh luận

(motthegioi)- Thi đấu và tập luyện trên mặt sân cỏ tốt nhất; có bộ phận phục vụ riêng; lối đá đẹp và tinh thần fair-play. Đó là những lý do mà theo Công Phượng đã đưa Thái Lan đến chức vô địch AFF Cup 2014.

Trên trang cá nhân, Công Phượng bất ngờ đăng status lý giải nguyên nhân Thái Lan vô địch AFF Cup 2014 sau khi thầy trò Kiatisuk vượt qua Malaysia với tỷ số chung cuộc 4-3 qua hai lượt trận. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, mọi người hãy nhìn vào những CLB của Thái Lan. Họ xây dựng được những cái rất chuyên nghiệp như sân bãi, bộ phận phục vụ. Cả sân tập và sân thi đấu của họ rất đẹp, họ trồng cỏ kim. Như vậy, các cầu thủ của họ đều được tập luyện và thi đấu trên mặt sân cỏ tốt nhất.
Bộ phận phục vụ của họ có riêng một số người làm công việc hàng ngày như bơm bóng, mang bóng ra sân, chuẩn bị nước... Các cầu thủ chỉ việc ra sân là tập và chỉ biết tập mà thôi, chứ không phải suốt ngày phải dậy sớm lục đục lấy bóng bơm bóng, hay đi lấy nước, rồi ra sân bóng mềm tí là bị chửi lên chửi xuống.
Điều này mới quan trọng để giúp họ thành công, đó chính là lối đá của người Thái. Họ đá bóng chứ không phải đá người, không bao giờ vào bóng ác ý, hay dùng những tiểu xảo khiến cho cảhai bên chơi bóng một cách thoải mái và cảm thấy rất an toàn không phải đá trong cảm giác lo sợ.
Và đó mới chỉ là CLB hạng bét của Thái Lan, thử hỏi một CLB lớn nhất Việt Nam đã làm được như vậy chưa?.
Quan điểm của Công Phượng nhận được sự đồng tình của nhiều người. Song, một số ý kiến cho rằng cựu đội trưởng U.19 tranh thủ “dìm hàng” các CLB Việt Nam và cũng thắc mắc không biết điều kiện sinh hoạt, tập luyện ở HAGL như thế nào mà anh lại nhận định như vậy.
Về chuyện Thái Lan đá đẹp và fair-play để giành chức vô địch AFF Cup 2014, bạn Hoàng cho biết: "Nhiều đội đá xấu hay phòng thủ tiêu cực như Inter Milan và Chelsea của Mourinho, Atletico Madrid của Simeone vẫn chức vô địch đấy. Quan trọng là HLV, chiến thuật và chất lượng cầu thủ nữa chứ đâu phải cú đá đẹp và fair-play mà vô địch. Arsenal đá đẹp nhưng 8 năm trắng tay là ví dụ điển hình".
HAGL tập buổi đầu khi đến Chonburi vào chiều 18.12 (ảnh: Zing).

Chuẩn bị cho V-League 2014, hôm 18.12 Công Phượng cùng các đồng đội ở HAGL đã đặt chân đến Thái Lan và di chuyển đến tỉnh Chonburi để bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày. Trong thời gian ở Chonburi, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ có 3 trận đấu tập với các đội ở Thai League.
Do lực lượng HAGL còn khiêm tốn và kinh nghiệm trận mạc ít, bầu Đức không đặt thành tích gì cho thầy trò HLV Graechen ở V-League 2015 ngoài việc cố gắng trụ hạng trong mùa bóng đầu tiên.

 Quân Linh - motthegioi.vn